Sunday, August 9, 2015

CSGT Đồng Nai, mãi lộ trên Quốc lộ 1A

Tổ công tác thuộc phòng Cảnh Sát Giao thông Dầu Dây Tỉnh Đồng Nai lập chốt kiểm tra tại địa điểm xã Suối Tre, thị xã Long Khánh trên tuyến quốc lộ 1A, Đồng Nai đã có hành vi nhận tiền mãi lộ trắng trợn.
 
Phóng viên trao đổi nội dung cần làm việc với trực ban của Trạm ngày 7-8-2015
Phóng viên trao đổi nội dung cần làm việc với trực ban của Trạm ngày 7-8-2015
 
Theo những hình ảnh mà Phóng viên nhận được từ bạn đọc gửi trực tiếp chia sẽ về vấn nạn mãi lộ dày đặc trên tuyến quốc lộ 1A. Qua phân tích hình ảnh chúng tôi xin chuyển đến bạn đọc những hình ảnh làm hoen ố màu áo của lực lượng Cảnh Sát Nhân Dân.
 
Theo đó, vào khoảng thời gian 7-2015 báo Bảo vệ Pháp luật nhận được từ bạn đọc hình ảnh tố cáo cảnh sát giao thông trạm kiểm soát Dầu Dây trong quá trình tuần tra kiểm soát trên qốc lộ 1A đã tiến hành dừng xe ô tô và có hành vi mãi lộ tại km 1827 đi qua địa phận xã Suối Tre, thị xã Long Khánh. Tổ công tác đã dừng hoàng loạt phương tiện lưu thông trên cả 2 chiều, phương thức kiểm tra phương tiện của tổ công tác này rất sơ sài, các phụ xe chỉ việc cầm một tờ giấy nhầu nát nhỏ, hoặc cuốn sổ nhật ký đổ dầu trên xe đưa cho tổ công tác kiểm tra rồi lại tiếp tục lưu thông.
 
 

Những hình ảnh mà độc giả chia sẻ, tố cáo hành vi mãi lộ của csgt Dầu Dây, Đồng Nai
Những hình ảnh mà độc giả chia sẻ, tố cáo hành vi mãi lộ của csgt Dầu Dây, Đồng Nai
 
Cụ thể hơn trong những hình ảnh mà PV nhận được, cho thấy đó là cảnh tài xế của 1 chiếc xe khách, kẹp hai tờ tiền mệnh giá 100.000đ vào trong cuốn sổ nhật ký đổ dầu, từ trên xe bước xuống, đưa cuốn sổ cho một chiến sỹ Cảnh Sát Giao Thông có số hiệu cảnh sát là 601.252 mang tên Vũ Xuân Bách. Sau khi rút ruột 2 tờ tiền cuốn vào trong tay cầm gậy, viên cảnh sát đem trả lại cuốn sổ nhật ký đổ dầu và cho xe đi mà không hề kiểm tra gì thêm. Dường như việc bị cảnh sát giao thông dừng xe là phải đưa tiền chung chi là câu chuyện “luật bất thành văn” giữa lại xe và các vị mang danh thi hành pháp luật này, còn làm bao nhiêu, như thế nào còn phụ thuộc việc xe anh là xe gì và chở loại hàng gì nữa, thậm chí nhiều tổ tuần tra còn đòi thêm khi thấy nhà xe làm luật hơi ít. Theo ghi nhận của PV, các chiến sỹ cảnh sát giao thông Đồng Nai đã không hề quan tâm tới tính hợp pháp của hồ sơ giấy tờ xe, hay số lượng khách trên xe mà dường như theo cách làm việc này thì việc họ ra đường là chỉ để làm mỗi việc dừng xe làm luật rồi cho đi. Trong khi đó vai trò chính của họ trên đường là “tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông”.
 
 
 
Chiều ngày 07-8-2015, PV báo Bảo vệ Pháp luật đã trực tiếp đến liên hệ làm việc tại Trạm kiểm soát Dầu Dây, lúc PV có mặt làm việc khoảng hơn 15h chiều nhưng không hề gặp lãnh đạo trực chỉ huy của Trạm nên đành phải để nội dung lại ra về, sau đó rất nhiều lần chúng tôi liên hệ để làm việc nhưng không thành công.
 
Chúng tôi trích đăng một số hình ảnh thể hiện sự trắng trợn của những “con sâu làm rầu nồi canh” này.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vấn đề này ở những số báo tiếp theo.
 
10:40, Chủ Nhật, 09/08/2015
Hà Hải- Phi Long

No comments:

Post a Comment