Friday, August 21, 2015

'Kinh doanh quán nhậu, đá sạch hay dơ rồi cũng đâu vào đó'!

HÀ PHƯỢNG - Thứ Tư, ngày 19/8/2015 - 19:54
(PLO) - Đã nhiều ngày sau khi công văn của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đề nghị các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP chỉ sử dụng nước đá dùng liền được đóng gói trong bao bì kín, hợp vệ sinh. Tuy nhiên phần lớn những quán nhậu, cửa hàng nhỏ lẻ không mặn mà gì với thông tin này.
Chiều 19-8 chúng tôi vẫn nhận thấy các quán nước nhỏ, quán nhậu tại nhiều quận như Bình Thạnh, Thủ Đức, Phú Nhuận, Gò Vấp.. vẫn sử dụng nước đá nhập từ các cơ sở "quen". Khi được hỏi về nước đá đảm bảo vệ sinh và công văn của Cục VSATTP người không biết thì lắc đầu, còn người đã từng nghe về thông báo này thì dường như cố tình phớt lờ, cho qua. 
"Kinh doanh quán nhậu, đá nào cũng là đá, sạch hay dơ rồi cũng đâu vào đó lo gì" - một chủ quán nhậu trên đường Trường Sa, Quận 3 tỏ ra khó chịu và không trả lời gì thêm khi được Pháp Luật TP.HCM hỏi về nước đá đảm bảo an toàn.

 Mưa lớt phớt nhưng thùng đá không được đậy bằng các vật dụng nào, ảnh chụp chiều 19-8 trước cổng trường đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn. Ảnh: Hà Phượng.
Chuỗi quán nhậu trên đường Kha Vạn Cân, gần Cá Sấu Hoa Cà Thủ Đức nhộn nhịp tiếng hò hét người khách nhậu, các quán này hàng ngày tiêu thụ một lượng bia lớn và cũng đồng nghĩa với việc sử dụng đá với số lượng nhiều để cung cấp cho khách. 
Chủ quán lẩu dê Huy Ký, đường Phạm Văn Đồng cho hay đá của quán được cung cấp từ một xưởng đá trong chợ Hiệp Bình Chánh, vì có người quen giới thiệu mối nên anh tin tưởng lấy đá từ cơ sở này thậm chí không cần biết tên cơ sở đó là gì và chưa một lần đặt chân đến cơ sở xem đá ở đó sản xuất ra sao. 
“Đá mình tự làm thì làm sao đủ cho khách nên mình mua đá ngoài, được ông anh giới thiệu mối nên mình tin tưởng đặt đá tại đó luôn, trước giờ quán anh mình cũng lấy đá ở đó có xảy ra vấn đề gì đâu” – ông Hoàng cho hay.
Tràn lan các quán nước trên địa bàn TP.HCM vẫn đang sử dụng đá mất vệ sinh, được cung cấp từ các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ không rõ nguồn gốc. Chủ yếu họ làm quen với nhau, truyền miệng nhau nơi cung cấp và chưa từng đến xem nơi cung cấp nước đá đó ra sao. 
Cô Hoàng Thị Thanh, người bán nước trên vỉa hè trước trường đại học Sài Gòn cho hay: “Tôi vừa đến đây bán nước chưa lâu, mới vào thì phải hỏi địa điểm lấy đá từ những người bán đá cũ, họ cho mình số điện thoại rồi gọi đá, cho địa điểm là được không cần tốn công sức đi lấy làm gì, giá đá cũng rẻ cho buôn bán lề đường nên tôi tin tưởng”.
Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho hay công tác kiểm tra, xử lý sẽ được triển khai và công bố thông tin trên báo đài trong thời gian sớm nhất.
HÀ PHƯỢNG

No comments:

Post a Comment