Saturday, July 25, 2015

Singapore từ chối người Việt Nam nhập cảnh do ‘vi phạm pháp luật’

HÀ NỘI (NV) - Đại Sứ Quán Việt Nam tại Singapore xác nhận, Cục Quản Lý Cửa Khẩu và Nhập Cư Singapore từ chối cho một số công dân Việt Nam, chủ yếu là nữ nhập cảnh là do “vi phạm pháp luật.”

Nhiều công dân Việt Nam, nhất là phụ nữ bị từ chối nhập cảnh vì vi phạm pháp luật. (Hình: Vietnam Plus)

Ngày 24 tháng 7, 2015, Vietnam Plus dẫn lời ông Nguyễn Công Huân, phụ trách lãnh sự Đại Sứ Quán Việt Nam tại Singapore cho hay, Cục Quản Lý Cửa Khẩu và Nhập Cư Singapore (ICA) đưa ra nguyên nhân cho biết, “Do nhiều công dân nữ Việt Nam sử dụng các hộ chiếu khác nhau, cá biệt có trường hợp dùng đến 3 hộ chiếu với nhân thân khác nhau để nhập cảnh Singapore làm chuyện phi pháp (làm gái mại dâm).

ICA thông tin thêm, trước sự gia tăng của tình trạng trên, cơ quan này phải kiểm tra chặt chẽ hơn với du khách Việt Nam, nhất là phụ nữ. Đồng thời, với những trường hợp chưa vi phạm nhưng do nhiều người Việt Nam không biết tiếng Anh để giải thích lý do nhập cảnh, dẫn đến việc ICA từ chối và buộc quay về nước.

Ông Huân khẳng định, Đại Sứ Quán Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với ICA, đề nghị phía Singapore làm rõ những trường hợp cần kiểm tra, lý do không cho phép nhập cảnh cũng như giấy tờ cần có và cách thức khai tờ khai nhập cảnh... Đặc biệt, trong quá trình xem xét giấy tờ, phỏng vấn cần bảo đảm lịch sự, tôn trọng đối với công dân Việt Nam.

Tin cho hay, trước đó theo phản ánh của các hãng hàng không Việt Nam, nhiều khách Việt trong đó đa phần là nữ không thể nhập cảnh vào Singapore. Bị từ chối nhập cảnh, khách buộc phải trở lại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng hàng không vừa vận chuyển, gây phiền toái cho hành khách và khiến các hãng vận chuyển tốn hơn 10 tỷ đồng. (Tr.N)
07-24-2015 4:31:18 PM 

No comments:

Post a Comment