Wednesday, July 15, 2015

Liên tục xảy ra cháy lớn, thiêu rụi nhiều tỷ đồng

TỔNG HỢP (NV) - Lửa bùng phát giữa đêm kéo dài 3 tiếng đã thiêu rụi 21 kiốt ở chợ Tam Nông, tỉnh Ðồng Tháp. Ðến sáng hôm sau, “bà hỏa” lại viếng thăm một công ty sơn ở Ðà Nẵng, gây hại hơn 9 tỷ đồng.

 
Hiện trường chợ Tam Nông sau vụ hỏa hoạn. (Hình: VNExpress)

VNExpress đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 14 tháng 7, 2015, chợ Tam Nông, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Ðồng Tháp, đã xảy ra cháy lớn. Do buổi tối chợ đóng cửa, không có bảo vệ trông coi, nên lửa bén vào các kiốt chứa vải sợi, quần áo, mỹ phẩm, hàng tạp hóa và lan rất nhanh. Khi mọi người phát hiện thì đám cháy đã bao trùm, không kịp trở tay.

Ông Lê Hoàng Nam, phó chủ tịch huyện Tam Nông cho biết, hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi nửa chợ với 21 kiốt đầy hàng hóa. Ước tính thiệt hại khoảng 6 tỷ đồng. Nguyên nhân có thể do chập điện.

Sau khi xảy ra cháy, công an huyện Tam Nông cùng người dân địa phương hợp sức dập lửa. Ðến đầu giờ sáng ngày 15 tháng 7, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Hiện công an tỉnh Ðồng Tháp tiến hành khám nghiệm hiện trường để xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy.


Ðám cháy lớn gây khói lửa mù mịt khắp cả khu vực xung quanh công ty Thành Hoàng Châu. (Hình: VNExpress)

Ðến khoảng 10 giờ 40 ngày 15 tháng 7, 2015, một vụ cháy lớn lại xảy ra tại kho sơn của công ty Thành Hoàng Châu, đường Kinh Dương Vương, quận Liên Chiểu, thành phố Ðà Nẵng.

Ðám cháy lớn gây khói lửa mù mịt khắp cả khu vực xung quanh. Lính cứu hỏa đã phải điều 12 xe chữa cháy đến hiện trường. Trong quá trình chữa cháy, một tiếng nổ lớn vang dội, khiến nhiều người hốt hoảng.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí lúc 15 giờ 15, ông Lê Thọ, trưởng phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy số 4, Sở Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy Ðà Nẵng cho biết, dù ngọn lửa đã cơ bản được khống chế, nhưng nếu không phun nước liên tục, ngọn lửa sẽ bùng phát trở lại. Nguyên nhân là do số lượng thùng sơn và hóa chất trong kho quá lớn.

Theo chủ nhà, tuy không có người bị thương trong đám cháy do mọi người đã kịp thoát ra ngoài, nhưng “bà hỏa” đã gây thiệt hại tài sản khoảng 9 tỷ đồng. (Tr.N)

07-15-2015 3:11:41 PM

No comments:

Post a Comment