Tuesday, June 23, 2015

Tổ chức Luật sư Bảo vệ Luật sư (Hà Lan) lên tiếng bảo vệ luật sư Võ An Đôn

Nhóm Ủng Hộ LS Võ An Đôn (Danlambao) - Trong bản dịch gửi tới Danlambao, về việc Tổ chức Lawyers for Lawyers (Hà Lan) lên tiếng trước việc LS Võ An Đôn bị sách nhiễu, Nhóm đồng hành cùng LS Võ An Đôn cho biết mọi người sẽ tiếp tục đồng hành cùng anh trên con đường bảo vệ công lý, bảo vệ dân nghèo.

*

Bản dịch:

Chính quyền Việt Nam yêu cầu đình chỉ giấy phép hành nghề của Luật sư Võ An Đôn

Ngày 16 tháng 1 năm 2014, liên quan tới yêu cầu đình chỉ giấy phép hành nghề của luật sư Võ An Đôn của nhiều cơ quan chính phủ, hội L4L (Lawyers for Lawyers) đã gửi thư tới Liên đoàn Luật sư.

Ông Võ An Đôn là thành viên tại Trung tâm Hỗ trợ Pháp lý Nhà nước tỉnh Phú Yên. Ông cung cấp dịch vụ pháp luật miễn phí cho người nghèo, người dân tộc thiểu số và tội phạm vị thành niên. Ông đã nhận hơn 200 vụ kiện mà không nhận thù lao.

Năm 2012, ông là luật sư bảo vệ quyền lợi cho vợ một người đã bị công an đánh đến chết khi bị giam giữ. Vì dám làm luật sư bào chữa chống lại công an, chính quyền đã nhiều lần sách nhiễu và tìm cách trả đũa ông Đôn. Ông bị cảnh sát và xã hội đen đe doạ giết. Ngày 8 tháng 1 năm 2015, luật sư Đôn nhận được lệnh kiểm tra giấy phép hành nghề từ chính quyền. Vì văn phòng luật của ông là văn phòng duy nhất trong thành phố bị kiểm tra trong năm 2015, ông Đôn cho rằng đây cũng nhằm mục đích trả đũa.

Không chỉ vậy, giấy phép hành nghề của ông Võ An Đôn sẽ có thể bị thu hồi do đề nghị của nhiều cơ quan nhà nước, như Phòng cảnh sát, Công tố và Toà án thành phố Tuy Hoà, nơi diễn ra phiên xử vụ việc nói tới ở trên.

L4L kêu gọi Hội đồng Luật sư từ chối yêu cầu thu hồi giấy phép của luật sư Đôn và chấm dứt các hành vi sách nhiễu với ông và văn phòng luật của ông để ông có thể tiếp tục công việc cao quý của mình.


23/06/2015

No comments:

Post a Comment