Tuesday, June 16, 2015

Người dân Vĩnh Phúc phản đối xây văn miếu 'khủng' thờ Khổng Tử

CTV Danlambao - Quá bất bình trước việc UBND tỉnh Vĩnh Phúc chi 271 tỷ đồng xây văn miếu hoàng tráng thờ Khổng Tử, một thanh niên địa phương đã trực tiếp đến công trình này để bày tỏ sự phản đối bằng cách giơ cao tấm biểu ngữ mang nội dung “271 tỷ đồng xây được bao nhiêu trường học, bệnh viện?”

Tác giả việc làm trên là anh Phùng Thế Dũng, một thanh niên quê tại Vĩnh Phúc. 

Hành động này được thực hiện vào chiều chủ nhật, 15/6/2015, và ngay sau đó đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ trên mạng xã hội Facebook.
Trao đổi với CTV Danlambao, Phùng Thế Dũng nói:

“Thông điệp chính của tôi gửi đến toàn dân để biết rằng: 271 tỷ đồng tiền chúng ta đóng thuế đang bị đầu tư vào những thứ chưa cần thiết và vô bổ”

Cũng theo người thanh niên này, 271 tỷ đồng là một số tiền quá lớn trong khi dân ta còn quá nghèo. Bệnh viện, trường học, đường xá cần phải được đầu tư trước.
Chưa đầy 24 tiếng sau khi phổ biến, những bức ảnh về vụ phản đối trên facebook Phùng Thế Dũng đã được chia sẻ hơn 1000 lượt. Đồng thời, một loạt câu hỏi cũng đã được nêu ra chất vấn:

“Tôi người dân VĨNH PHÚC hỏi:

- 271 Tỷ đồng sẽ Xây được bao nhiêu Trường Học?
- 271 Tỷ đồng sẽ Xây được bao nhiêu Bệnh Viện?
- 271 Tỷ đồng sẽ Xây được bao nhiêu Khu Vui Chơi?
- 271 Tỷ đồng sẽ Giúp được bao nhiêu gia đình NGHÈO KHỔ?
- 271 Tỷ đồng sẽ Giúp được bao nhiêu DÂN OAN?
- 271 Tỷ đồng sẽ Giúp được bao nhiêu Doanh Nghiệp?
- 271 Tỷ đồng có đáng làm việc đó không?

Cái CẦN và cái MUỐN thì hày làm cái CẦN trước.”


Hồi năm 2011, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định đầu tư 271 tỷ đồng để xây dựng văn miếu hoành tráng thờ Khổng Tử. Công trình lãng phí này được thực hiện trên khu đất có diện tích 4,2 ha tại khu đô thị Hà Tiên, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Hành động sử dụng tiền thuế dân một cách bừa bãi của các quan chức Vĩnh Phúc hiện đang gây phẫn nộ trong dư luận. Thêm vào đó, kế hoạch thờ phụng Khổng Tử cũng đã hứng chịu nhiều chỉ trích gay gắt từ phía người dân.

No comments:

Post a Comment