Tuesday, June 16, 2015

Miễn nhiệm 4 đội trưởng Đội Thanh Tra Giao Thông Đồng Tháp

ĐỒNG THÁP (NV) - Thanh tra Sở Giao Thông Vận Tải Đồng Tháp vừa cho miễn nhiệm thêm bốn đội trưởng Đội Thanh Tra Giao Thông do liên quan đến việc mãi lộ, tham ô tiền tỷ.


Trụ sở Sở Giao Thông Vận Tải Đồng Tháp, nơi nhiều cán bộ tham ô. (Hình: Thanh Niên)

Theo Thanh Niên, ngày 15 tháng 6, 2015, ông Nguyễn Văn Cống, giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Đồng Tháp cho biết, việc miễn nhiệm chức vụ của bốn cán bộ chủ chốt này nhằm để phục vụ điều tra và sắp xếp lại bộ máy sau khi xảy ra hàng loạt sai phạm tại sở này.

Các đội trưởng bị miễn nhiệm chức vụ lần này gồm: ông Đặng Văn Tùng, đội trưởng Đội Thanh Tra Giao Thông Số 1; ông Nguyễn Văn Phơi, đội trưởng Đội Thanh Tra Giao Thông Số 4; ông Nguyễn Hồng Sơn, đội trưởng Đội Thanh Tra Giao Thông Số 5 và ông Phạm Văn Minh, đội trưởng Đội Thanh Tra Giao Thông Cơ Động.

Các ông này có trách nhiệm bàn giao công việc, tài sản, hồ sơ tài liệu liên quan cho các phó đội trưởng để tiếp tục quản lý, điều hành đội.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Sở Giao Thông Vận Tải Đồng Tháp đã cách chức đối với ông Đỗ Anh Tài, chánh thanh tra và ông Nguyễn Ngọc Ẩn, phó chánh thanh tra Sở Giao Thông Vận Tải Đồng Tháp do bị nhiều người tố giác “Vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực tài chính.”

Cụ thể, ông Tài đã thu tiền làm thêm của các thanh tra viên thuộc cấp để lập quỹ trái phép, bỏ túi riêng và chi xài sai mục đích. Số tiền lập quỹ từ năm 2007-2014 lên đến hàng tỷ đồng. Hiện hồ sơ sai phạm đã chuyển sang cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. (Tr.N)
06-15-2015 5:36:45 PM

No comments:

Post a Comment