Wednesday, May 27, 2015

Sở Giáo Dục Quảng Nam ăn chặn tiền của học sinh và giáo viên

QUẢNG NAM (NV) - Ðược khen thưởng vì có thành tích tốt nhưng hàng loạt trung tâm giáo dục và hướng nghiệp cùng nhiều học sinh chỉ nhận được giấy khen, còn tiền thì... kiện mới có.

Theo VNExpress, ngày 27 tháng 5, ông Trương Quang Thạnh, nguyên giám đốc Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên và Hướng Nghiệp huyện Núi Thành, cho biết sau khi lên Sở Giáo Dục và Ðào Tạo Quảng Nam nhận số tiền thưởng 500,000 đồng, ông đã chia cho 5 giáo viên đang làm việc tại trung tâm.





Các thủ khoa đại học 2012 của tỉnh Quảng Nam. (Hình: Báo Quảng Nam)

Tương tự, ông Ðặng Trung Phương, giám đốc Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên huyện Ðiện Bàn và ông Võ Văn Ba, giám đốc Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên Hội An, cũng xác nhận, cách đây vài ngày nhân viên kế toán của sở gọi điện mời vào nhận tiền thưởng năm học 2011-2012.

Theo ông Thạnh, ông về hưu được một năm nhưng cách đây vài ngày mới nhận được điện thoại từ nhân viên thủ quỹ của Phòng Tài Chính-Kế Hoạch của Sở Giáo Dục mời lên nhận tiền thưởng.

Theo giải thích của sở, đây là số tiền thưởng dành cho trung tâm vì hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2011-2012. Số tiền này đáng lẽ được kèm theo giấy khen, nhưng trong năm đó trung tâm của ông Thạnh chỉ nhận được giấy khen, còn số tiền thì bị “thất lạc.”

Trước đó, hàng trăm học sinh giỏi của tỉnh cũng bị nhà trường và Sở Giáo Dục “treo” tiền thưởng trong nhiều năm liền. Theo đó, từ năm 2010 đến 2013, trường trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Tam Kỳ có 182 học sinh được nhận phần thưởng qua các kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia với số tiền 77 triệu đồng nhưng không em nào được nhận.

Thế nhưng tin cho hay, đến đầu năm 2015 khi nhiều phụ huynh tố cáo với công an, thì thủ quỹ của trường này mới nhờ giáo viên chủ nhiệm cũ của từng em liên hệ để chi trả. Song do phần lớn các em đã đi học xa, nên hiện nay một số học sinh được giải vẫn chưa nhận được tiền. Hiện công an Quảng Nam đang điều tra. (Tr.N)

05-27-2015 2:26:21 PM

No comments:

Post a Comment