Wednesday, May 27, 2015

Ở nơi công nhân cứ đi làm là... ngất xỉu

TIẾN DŨNG - Thứ Tư, ngày 27/5/2015 - 13:23
(PLO)- Vào lúc 8 giờ ngày 27-5, tại Công ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam (gọi tắt là Công ty Asia) đóng tại Khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa, Đồng Nai lại xảy ra hiện tượng công nhân bị ngất xỉu hàng loạt. Đây đã là ngày thứ ba ở công ty trên diễn ra hiện tượng này.

Công nhân ngất xỉu đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Các công nhân cho biết khi đang làm việc trong xưởng may thì có 23 người bị khó thở, nôn nói rồi ngất xỉu. Lãnh đạo công ty cùng lực lượng bảo vệ dùng ô tô chuyển những người này đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu.
Một lãnh đạo bệnh viện xác nhận, đây là lần thứ 3 bệnh viện này tiếp nhận, cấp cứu công nhân thuộc Công ty Asia. Lần đầu tiên vào chiều 25-5, lần thứ 2 vào chiều 26-5. Tổng số công nhân nhập viện cấp cứu 3 đợt là 120 người. Ngoài ra, bệnh viện cũng sơ cứu cho hàng chục công nhân khác. Nguyên nhân khiến công nhân bị ngất xỉu lần này đang được ngành chức năng xác định.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết các đơn vị liên quan đang lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra không khí khu vực Công ty Asia tìm nguyên nhân.
Trước đó, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai nguyên nhân công nhân bị ngộ độc trong lần đầu là do nhiễm độc khí Amoniac.
TIẾN DŨNG

No comments:

Post a Comment