Thursday, May 14, 2015

Dân Quảng Nam nằm chặn bánh xe mở rộng quốc lộ

QUẢNG NAM (NV) - Bị lấy đất nhưng đền bù không thỏa đáng, hàng chục hộ dân huyện Thăng Bình đã lao ra đường nằm chặn bánh xe đang thi công mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam.

 
Cho rằng đền bù không thỏa đáng, người dân xã Bình Nguyên treo bảng phản đối. (Hình: Dân Trí)

Ngày 14 tháng 5, Dân Trí đưa tin, làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về tiến độ thực hiện dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A (QL1A) đoạn qua tỉnh này, ông Nguyễn Ngọc Ðông, thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu các nhà thầu phải hoàn thành vào cuối tháng 5, 2015. Tuy nhiên, hiện việc thi công liên tục bị người dân cản trở vì mức đền bù thấp.

Phúc trình với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Bộ Giao Thông Vận Tải, ông Dương Viết Roãn, phó cục trưởng Cục Quản Lý Xây Dựng và Chất Lượng Công Trình Giao Thông thừa nhận, đến ngày 13 tháng 5, huyện Thăng Bình vẫn còn đang vướng 56 hộ dân chưa chịu giao đất.


Người dân cản trở thi công quốc lộ 1A đoạn qua huyện Thăng Bình. (Hình: Dân Trí)

Theo phóng viên Dân Trí, ngày 8 tháng 5 tại xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, khi xe xúc đang làm việc, gần chục người dân đã lao ra đứng trước bánh xe, thậm chí một số người còn nằm chặn ngang bánh, không cho xe di chuyển. Ðể tránh xô xát, huyện phải điều động lực lượng công an, cảnh sát cơ động, dân phòng... đến can thiệp.

Liên tiếp những ngày sau đó, việc thi công QL1A ở những đoạn vướng mắc mặt bằng qua thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình cũng gặp sự phản đối của người dân. Hàng chục người dân tụ tập, cản trở, đứng trước các trang thiết bị, xe xúc của nhà thầu, leo lên đầu xe không cho làm việc.

Ông Ðinh Văn Thu, chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, tám tháng nay chính quyền có hướng dẫn người dân nộp đơn kiện ra tòa án, nhưng đến nay chưa thấy ai kiện cáo, có lẽ họ không tin tưởng. (Tr.N)
05-14-2015 4:58:47 PM

No comments:

Post a Comment