Friday, April 3, 2015

Vội vã đổi chủ cho 9 con bò ‘đi lạc’ vào nhà cán bộ

KHÁNH HÒA (NV) - Sau hàng loạt vụ các con vật từ gà, dê, nhím “chính sách” bị dân tố đi “lạc” vào nhà cán bộ, chính quyền xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, đã “chia lại” 9 con bò “lạc” vào nhà người thân của quan xã cho dân nghèo.


Bò cho người nghèo “lạc” vào nhà cán bộ. (Hình: báo Lao Động)

Tờ Lao Động dẫn tin, ngày 3 tháng 4, ông Nguyễn Tiến, phó trưởng phòng Kinh Tế thị xã Ninh Hòa, cho biết, chính quyền thị xã đã tổ chức họp dân ở thôn Xóm Mới, xã miền núi Ninh Tây để “chia lại” bò hỗ trợ theo “Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.”

Theo đó, năm 2014, xã Ninh Tây được ngân sách tỉnh chi 150 triệu đồng vốn hỗ trợ phát triển sản xuất cho 15 hộ gồm 10 gia đình ở thôn Xóm Mới; 3 gia đình ở thôn Buôn Dung và thôn Suối Mít có 2 gia đình được hỗ trợ bò.

Thế nhưng sau khi chia bò, thì người dân rất bất bình và phản ứng quyết liệt vì cho rằng, phần lớn bò được chia cho cán bộ và người thân cán bộ xã, thôn như: Cậu chủ tịch xã, em gái chủ tịch xã, chủ tịch mặt trận xã, vợ trưởng thôn, anh trai trưởng thôn, chi hội trưởng hội phụ nữ, chủ tịch hội chữ thập đỏ...


Văn bản trả lại bò cho người nghèo. (Hình: báo Lao Động)

Tin cho hay, sau khi dân “tố,” huyện đã kiểm tra và phát hiện thôn Xóm Mới tổ chức họp dân để thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất với thành phần họp không đủ như trong hồ sơ.

Sau buổi đối thoại với dân để chia lại bò, chỉ có gia đình bà Phạm Thị Thắng được giữ lại bò để nuôi, 9 con bò “lạc” còn lại được đổi chủ cho các hộ nghèo theo “bầu chọn” của người dân. (Tr.N)


03-04- 2015 2:25:58 PM

No comments:

Post a Comment