Friday, April 3, 2015

Thanh Hóa: Phó Chánh án bị tố "vòi tiền" đương sự ngay tại nơi làm việc

 ĐỨC THIỆN - QUỐC TOẢN 02/04/15 08:03
(GDVN)- Đoạn ghi âm ghi lại lời ông Nguyễn Văn Nghi (hiện là Phó Chánh án Tòa án Nhân dân thị xã Sầm Sơn) “vòi tiền” đương sự trong một vụ án và nay bị tố cáo.
Từ vụ tranh chấp đất đai
Trong đơn gửi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Hiệp (Hoằng Kim, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) tố cáo ông Nguyễn Văn Nghi (nguyên Phó Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Hoằng Hóa, hiện giữ chức vụ Phó Chánh án Tòa án Nhân dân thị xã Sầm Sơn) “vòi tiền”.
Nội dung tố cáo trên xuất phát từ vụ việc giải quyết tranh chấp đất đai giữa ông Nguyễn Ngọc Hiệp với ông Nguyễn Ngọc Trung (anh trai), Nguyễn Ngọc Huân (em trai).
Theo đó, năm 1990 ông Hiệp được UBND xã Hoằng Kim cấp đất với diện tích 188m2, vị trí số thửa 04, tờ bản đồ số 12. Ông Hiệp sau khi xây dựng các công trình ở diện tích hơn 80m2, đã chuyển diện tích còn lại cho ông Nguyễn Ngọc Trung, Nguyễn Ngọc Huân mượn để kinh doanh buôn bán.
Năm 2000, ông Hiệp có nhu cầu sử dụng diện tích đất còn lai, nên đòi lại thửa đất đã cho ông Trung và ông Huân mượn, nhưng bị từ chối.
Bức xúc trước sự việc nói trên, ông Hiệp đã làm đơn cầu cứu cơ quan chức năng.
Ngày 25/03/2014, UBND xã Hoằng Kim mời các bên có liên quan để tiến hành hòa giải nhưng bất thành. 
Ông Nguyễn Ngọc Hiệp trao đổi sự việc với phóng viên (ảnh: Đức Thiện)
Ngày 20/5/2014 ông Hiệp chuyển đơn lên Tòa án Nhân dân huyện Hoằng Hóa, đề nghị xử lý tranh chấp đất đai với các bên có liên quan.
Ngày 12/02/2015 tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa đã quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự về việc tranh chấp đất đai với lý do: Xét thấy nguyên đơn ông Nguyễn Ngọc Hiệp khởi kiện yêu cầu ông Nguyễn Ngọc Trung trả lại diện tích đất 109m2 hiện nay ông Nguyễn Ngọc Trung đang sử dụng (từ 1997 đến nay) nhưng ông Hiệp không xuất trình được tài liệu và chứng cứ để chứng minh quyền sử dụng đất của mình đối với diện tích đất này.

Phó Chánh án bị tố nhận tiền “bồi dưỡng”
Không đồng tình với quyết định của Tòa án Nhân dân huyện Hoằng Hóa, ông Hiệp đã viết đơn kháng cáo với lý do quyết định đình chỉ vụ án của tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa không khách quan, không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông.

No comments:

Post a Comment