Friday, April 3, 2015

Thông báo khẩn: Côn đồ dùng hung khí tấn công ông bà mục sư Nguyễn Mạnh Hùng

MS Nguyễn Mạnh Hùng - Lúc 14 giờ chiều nay, ngày 02/04/2015 nhiều kẻ côn đồ được bảo kê dùng hung khí tấn công ông bà mục sư Nguyễn Mạnh Hùng tại số 147/22, khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Sự việc diễn biến như sau:

Tôi đang ngồi ăn cơm thì đột nhiên thấy một tốp côn đồ 7 tên đi bằng 3 xe gắn máy tới sân la hét: “thằng Hùng đâu! Thằng Hùng đâu!...”. Ngay tức thì chúng xông vào nhà buộc tôi phải cho chúng thuê nhà. Tôi hỏi chúng: “các em là ai?”. Chúng trả lời: “chúng tôi là công nhân”. Tôi đáp: “các em thông cảm, ở đây chỉ cho sinh viên thuê thôi để bảo đảm yên tĩnh cho sinh viên học tập. Nếu các em là công nhân thì qua mấy nhà gần đây họ có cho công nhân thuê đó. Ngay phía sau nhà này cũng có căn nhà mới cất cho công nhân thuê”.

Tôi vừa dứt lời thì một tên (có vẻ là chỉ huy tốp này) nhào tới trước mặt tôi cầm cái ấm nấu nước sôi bằng inok rất to (loại ấm 5 lít) trong tư thế chuẩn bị đập vào mặt tôi quát lên: “ông bà phải đuổi hết những người đang ở đây đi cho chúng tôi thuê”. Tôi vẫn ngồi yên bình tĩnh trả lời: “tôi không thể đuổi sinh viên đi cho mấy em thuê được”. Trước thái độ bình thản của tôi, tên này quơ qua quơ lại trước mặt tôi 2 lần, sau đó đập đánh rầm xuống mặt bàn. Kế tiếp, tên phía sau bước lên tát vào mặt tôi thật mạnh, khóe miệng tôi trào máu ra. Tôi cảm giác thấy nhồn nhột nơi khóe miệng, đưa tay len chùi thì thấy máu, tôi bình thản lấy khăn lau bàn chùi máu ở miệng và tiếp tục ngồi yên tại chỗ.


Nhân lúc lộn xộn, vợ tôi chạy thoát ra ngoài gọi điện thoại cho công an khu vực thì anh này nói đang bận họp trên thị xã. Vợ tôi gọi tiếp cho nhân viên an ninh tỉnh Bình Dương (người phụ trách nhóm an ninh thường xuyên canh giữ trước cửa nhà tôi mỗi khi có sự kiện nhạy cảm) thì nhân viên này nói đang học ở trên tỉnh. Tới nhà báo trực tiếp cho tổ trưởng an ninh khu phố cách nhà tôi hơn 100m thì ông này trả lời thấy dân phòng tới rồi và tiếp tục ở nhà không tới can thiệp dù nhà ông rất gần nhà tôi, trong khi đó không thấy bóng dáng người dân phòng nào và bọn chúng vẫn tiếp tục đập phá. Vì lo sợ cho tính mạng tôi, vợ tôi phải liều mạng trở về nhà.

Vừa nhìn thấy vợ tôi trở lại, tên tát tôi quay qua vợ tôi giơ cái ghế gỗ định đập vào đầu vợ tôi, vợ tôi la làng kêu hàng xóm tới cứu. Tôi nói vợ tôi không cần kêu, nếu nó muốn đập chết thì cứ để chúng nó đập. Sau đó vợ tôi ngồi yên thì tên này đập cái ghế gỗ xuống đất làm gãy ghế. Chúng lại lượm cái đục tường bằng thép cũ đường kính 4cm, dài 30cm đã sử dụng nhiều bị tà đầu tới chỗ tôi hỏi: “ông có tin tôi đập nát đầu ông ra không?”. Tôi điềm tĩnh trả lời: “nếu mày thích thì cứ đập”. Hắn tức tối gầm lên và quay qua đập nát cái tivi đang mở nghe ầm một tiếng lớn như mìn nổ. Sau đó chúng đập nát 2 hồ cá kiểng, đi lục lọi khắp nhà, tất cả những thứ gì có thể đập phá được chúng đập phá tan nát hết.

Cuối cùng chúng quay lại gặp tôi và nói: “ông còn 1 thằng con trai phải không?”. Tôi không trả lời, chúng nói tiếp: “ngay từ bây giờ, ông phải đuổi tất cả những người ở trong nhà này đi, nếu ngày mai ông không đuổi hết đi tôi sẽ giết ông bà và cắt đầu con trai ông, tôi biết chỗ con trai ông làm ở đâu rồi”. Sau đó tên cầm đầu ra lệnh cho cả bọn rút quân.

Trước tình trạng trên, một số hộ dân xung quanh gọi điện thoại yêu cầu công an và khu phố tới ứng cứu vãn hồi trật tự nhưng đều nhận được trả lời tất cả đều đang bận công tác xa. Tuy nhiên, điều thật bất ngờ là khi tên cuối cùng vừa rút đi chưa tới 1 phút thì có 1 tốp dân phòng cũng vừa tới, khoảng gần 1 phút sau chỉ có một mình anh công an khu vực cũng tới ghi nhận hiện trường và đề nghị tôi làm tường trình ngày mai lên báo cho công an phường.


Cũng ngay lúc này, Ngài Viên chức Ngoại giao Hoa Kỳ cũng hay tin và cho thông dịch viên gọi điện vấn an tôi trước mặt anh công an khu vực cùng khoảng 10 người mặc đồ dân phòng và 1 người mặc áo thun màu đỏ xâm trổ đầy 2 tay. Khi anh thông dịch hỏi tôi: “Viên chức hỏi mục sư có nghĩ tới nguyên nhân nào mà tấn công không?”. Tôi trả lời: “trong thời gian khoảng hơn 10 ngày nay, kể từ khi có một số tín đồ Tin lành về đây, vì nghèo không có tiền thuê nhà xin tôi cho tá túc ở nhờ để kiếm việc làm và thuận tiện trong việc thờ phượng Chúa thì tôi liên tục bị hăm dọa sẽ phá tan nhà tôi như đã phá nhà mục sư Hồng Quang tại Bến Cát, Bình Dương”. Ngay lập tức tên mặc áo thun đỏ xâm trổ đầy 2 tay nói lớn: “chắc là thiếu nợ tiền xã hội đen nên nó tới đập phá đó”. Sau khi nghe tôi trả lời phỏng vấn xong thì họ gọi nhau để lại một mình anh công an khu vực ở lại lập biên bản ghi nhận sự việc còn tất cả ra về và họ rút quân về.

Qua sự việc trên tôi khẳng định vụ hành hung này đã được chỉ đạo và sắp đặt của chính những người được coi là bảo vệ an ninh cho dân bởi các lý do sau:

1. Giữa tôi và những người này hoàn toàn không quen biết nhau và chưa hề gặp mặt nhau. Trong khi xung quanh đây còn một số phòng trọ cho công nhân thuê nhưng họ không thuê mà buộc tôi phải đuổi những sinh viên đại học ở đây đi để cho họ thuê. Không thể chỉ vì lý do tôi không cho họ thuê nhà mà họ đập phá tan nát đồ đạc nhà tôi và hăm dọa nếu tôi không đuổi hết sinh viên đi thì họ sẽ giết cả nhà tôi.

2. Tôi kinh doanh nhà trọ cho sinh viên thuê có đăng ký và đã được cấp giấy phép kinh doanh, đóng thuế môn bài và thuế kinh doanh đầy đủ. Ngoài ra hàng năm vẫn đóng đầy đủ tiền bảo đảm an ninh và các loại phí cho dân phòng phường là 300.000đ/1 năm. Khi bị côn đồ hành hung giữa ban ngày, cầu cứu công an phường, khu phố và dân phòng tới vãn hồi trật tự thì tất cả đều thoái thác viện lý do đang ở xa. Tuy nhiên khi bọn côn đồ vừa rút đi thì gần như ngay lập tức công an và dân phòng đã có mặt. Sự việc trên tương tự như đã xảy ra đã đập phá hội thánh tại Bến Cát, Bình Dương.

3. Trong số người mặc đồ dân phòng, có 1 tên mặc áo thun đỏ khi nghe tôi thông báo với Viên chức Ngoại giao Hoa Kỳ lý do côn đồ đập phá nhà tôi vì tôi không cho chúng thuê phòng thì tên áo đỏ nói to: “chắc nợ nần gì xã hội đen nên chúng đến đòi nợ”. Sự việc này cũng tương tự như đã xảy ra tại hội thánh tại Bến Cát, Bình Dương.

4. Một điểm đặc biệt nữa là trong số những tên côn đồ tới đây đập phá, có người nhận diện ra trong số này có mấy tên đã tham gia đập phá tại Bến Cát. Đặc biệt là chiếc xe Wave màu trắng biển số 94FC-2279 là chiếc xe biển số vùng Cà Mau – Bạc Liêu cũng đã từng tham gia đập phá tại hội thánh Bến Cát, Bình Dương.

5. Cũng cần nói thêm, đây là khu phố nằm bên cạnh ký túc xá làng đại học quốc gia là khu phố từ trước tới nay rất an ninh từ nhiều năm nay. Nhà tôi chỉ cho các sinh viên nghèo và ngoan ở tỉnh thuê với giá rẻ, không cho công nhân thuê nhằm bảo đảm yên tĩnh cho các em học tập. Đồng thời đây cũng là nơi chi hội Mennonite, hội thánh Tin lành Chuồng Bò sinh hoạt thờ phượng Thiên Chúa mấy năm kể từ khi hội thánh bị áp lực xóa sổ tại phường 28, quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Suốt 2 năm qua việc kinh doanh nhà trọ và sinh hoạt của hội thánh Chuồng bò vẫn bình thường, chỉ thời gian mới đây có 10 tín đồ Tin lành tới tá túc để tìm việc làm thì tôi luôn bị áp lực và bị đe dọa. Nhóm côn đồ và chiếc xe Wave trắng tham gia đập phá tại đây cũng là nhóm côn đồ và chiếc xe đã tham gia đập phá bức tử hội thánh Mennonite tại Bến Cát, Bình Dương. Điều này chứng tỏ cả 2 nhóm côn đồ này cũng là một, đều được điều động đi đàn áp, đập phá các giáo sở của giáo hội Mennonite thuần túy.


Qua trình bày trên có thể kết luận đây là hành động đàn áp tôn giáo nhằm xóa sổ vĩnh viễn các giáo sở của giáo hội Tin lành Mennonite thuần túy. Chúng tôi thiết tha kêu gọi các tôn giáo bạn cầu nguyện cho chúng tôi. Chúng tôi cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước tiếp tay phổ biến rộng rãi tới cộng đồng người Việt Nam trên khắp hoàn vũ.

Mục sư: Nguyễn Mạnh Hùng, quản nhiệm hội thánh Tin lành Chuồng Bò trân trọng kính thông báo.

Viết tại Bình Dương, Việt Nam ngày 02/04/2015.

Dưới đây là một số hình ảnh sau khi bị côn đồ đập phá:









Đây là những dụng cụ chúng dùng hăm giết tôi.
Ngoài ra còn cái đục tường và con dao chúng lấy
Đem đi.


No comments:

Post a Comment