Friday, April 17, 2015

Việt Nam yêu cầu khắc phục ô nhiễm ở nhà máy điện sau khi xảy ra biểu tình

Việt Nam hôm thứ Năm đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực nhà nước thực hiện những biện pháp và bảo đảm những quy định về bảo vệ môi trường.
Việt Nam hôm thứ Năm đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực nhà nước thực hiện những biện pháp và bảo đảm những quy định về bảo vệ môi trường.
Theo VOA-17.04.2015
Việt Nam hôm thứ Năm đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực nhà nước thực hiện những biện pháp và bảo đảm những quy định về bảo vệ môi trường, sau khi nhiều người dân ở tỉnh Bình Thuận đổ ra đường biểu tình phản đối một nhà máy nhiệt điện gây ô nhiễm môi trường.

Giao thông đã bị tắc nghẽn nghiêm trọng vào ngày thứ Tư (15/4) sau khi nhiều người dân xã Vĩnh Tân chặn Quốc lộ 1A để phản đối nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 có công suất 1244 megawatt xả bụi xỉ than nhiều quá mức.

Báo chí trong nước cho hay một số người ném gạch đá và bom xăng vào cảnh sát làm nhiệm vụ giải tán cuộc biểu tình chặn đường của người dân. Được biết người biểu tình đã giải tán vào tối ngày thứ Tư.

Hãng tin AP dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Vĩnh Tân cho biết 500 người biểu tình rời đi sau khi nhà chức trách nói rằng những bức xúc của họ sẽ được giải quyết.

Ông Sang dẫn lời người dân nói rằng họ biểu tình chặn đường để thu hút sự chú ý của chính quyền trung ương sau khi nhiều đòi hỏi trước đây của họ không được đáp ứng.

Báo điện tử của chính phủ Việt Nam cho hay Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu tỉnh Bình Thuận chỉ đạo chính quyền địa phương tăng cường công tác thông tin đến người dân về những biện pháp khắc phục ảnh hưởng đến môi trường, “không để kẻ xấu lôi kéo, kích động làm ảnh hưởng đến an toàn, an ninh, trật tự.”

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 do tập đoàn điện khí Thượng Hải của Trung Quốc xây dựng và đi vào hoạt động vào tháng 9 năm 2014.

Nguồn: AP, Reuters, Báo điện tử chính phủ

No comments:

Post a Comment