Tuesday, April 28, 2015

Tước chứng chỉ hành nghề bác sĩ Trung Quốc làm bệnh nhân suýt chết

(NLĐO) - Ngoài việc phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề đối với bác sĩ Trung Quốc, Phòng khám Đa khoa Quốc tế còn bị đưa vào diện giám sát thường xuyên.

Liên quan đến vụ thủng tử cung do phá thai do bác sĩ Trung Quốc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) thực hiện (Báo Người Lao Động đã thông tin), Sở Y tế TP HCM ngày 28-4 cho biết vừa có hình thức xử lý sai phạm.

Nơi vừa phá thai khiến một phụ nữ vỡ tử cung bị phạt hơn 150 triệu đồng.
Nơi vừa phá thai khiến một phụ nữ vỡ tử cung bị phạt hơn 150 triệu đồng.

Theo đó, Sở Y tế TP HCM đã xử phạt hành chính phòng khám và các cá nhân liên quan với tổng số tiền 155 triệu đồng, đồng thời tước chứng chỉ hành nghề của bà Lian Xing Fang trong thời hạn 9 tháng với hành vi hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép. Sở cũng ra quyết định cảnh cáo đối với ông Đinh Khắc Hiếu, bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám, do không thực hiện hết trách nhiệm giám sát hoạt động chuyên môn của phòng khám để xảy ra sai phạm như đã nói. Ngoài bị xử phạt hành chính, Phòng khám Đa khoa Quốc Tế còn bị đưa vào diện giám sát thường xuyên của Thanh tra Sở Y tế.

PGS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, nhận định việc thực hiện thủ thuật gây tai biến này là hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe người bệnh. Qua vụ việc này, Sở Y tế cũng đề xuất Bộ Y tế sau khi cấp chứng chỉ hành nghề cho người nước ngoài hành nghề trên lãnh thổ Việt Nam, cần có qui định yêu cầu người hành nghề phải được tập huấn, phổ biến các qui định liên quan đến khám chữa bệnh.
28/04/2015 19:24
Tin-ảnh: Ng.Thạnh

No comments:

Post a Comment