Monday, April 13, 2015

Hà Tĩnh: Ẩu đả giữa tiểu thương với ban quản lý chợ: Nhiều người bị thương

Dân trí Gần chục người bị thương trong cuộc ẩu đả bằng hung khí gồm tuýp sắt, gậy... giữa một gia đình tiểu thương với Ban quản lý chợ Hội (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Theo lời kể của một số bà con tiểu thương tại trung tâm thương mại chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên), khoảng 14h30 ngày 11/4, chị Na đang bán hàng thì bảo vệ chợ đến tháo dỡ sào treo quần áo ở mép hành lang ki ốt. Trong lúc tháo dỡ, chị Na có lời ra tiếng vào không đồng ý thì bị bảo vệ tên là Hùng và Bảo cầm thang chấn vào người chị. 
Sau đó, bảo vệ tên Toản đã giật lấy sào tre bẻ đôi đánh vào người chị Na, chị liền  nhờ tiểu thương bên cạnh gọi điện về nhà báo tin. Khoảng 10 phút sau, anh Lê Xuân Cường là người nhà chị Na đã chạy đến chợ hỏi sự việc thì xảy ra xô xát với ông Tuấn, Chủ tịch HĐQT, GĐ Trung tâm thương mại chợ Hội.
Đúng lúc này, ông Tuấn hô hét, nhiều bảo vệ nhảy vào đánh anh Cường tới tấp. Khoảng 10 phút sau, chồng chị Na là anh Lê Hồng Phương (SN 1967) và bạn là anh Trần Văn Thăng (SN 1967) chạy đến tiếp tục xô xát với bảo vệ.
Vụ ẩu đả, xô xát kéo dài khoảng 30 phút, khi công an đến mới dừng lại. Hậu quả, chị Na bị bầm dập, thâm tím cánh tay trái, thâm sườn trái, ở mặt, cổ.  Anh Phương bị một vết rách ở cằm phải khâu 7 mũi. Anh Thăng bị gãy tay trái. Anh Cao Xuân Ngân (SN 1966, trú tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên) bị thâm mắt trái, dập miệng.
Chỉ vào vết thương, chị Na kể lại: "Chú Tuấn dùng gậy tre đập vào tay và người tôi, đồng thời dùng tay đánh thẳng vào mặt chồng tôi. Ngoài chú Tuấn, còn có khoảng 5-6 bảo vệ cầm ống  tuýp sắt đánh chồng tôi là anh Phương và bạn chồng tôi là anh Cường đi cùng".
Anh Trần xuân Thăng (trái) và một vài người trình bày sự việc.
Anh Trần xuân Thăng (trái) và một vài người trình bày sự việc.
Vợ chồng chị Na và một số người bị thương
Vợ chồng chị Na và một số người bị thương

Để có thông tin 2 chiều, chúng tôi đã làm việc với Ban quản lý chợ Hội. Tại đây, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT, GĐ Trung tâm thương mại chợ Hội - cho biết, để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong chợ, Ban quản lý đã có văn bản yêu cầu bà con tiểu thương cam kết không lấn chiếm hành lang. Trong chiều ngày 11/4, khi anh em bảo vệ tiến hành tháo dỡ sào treo đồ vi phạm hành lang của ki ốt do chị Na làm chủ thì bị chị này cản trở dùng sào đánh bảo vệ rồi xảy ra xô xát.
Ngay sau đó, ông nhận được điện thoại báo có lộn xộn nên xuống để giải thích, yêu cầu tiểu thương chấp hành."Khi tôi xuống đang nói chuyện thì anh Cường chạy đến tát tôi vào mặt. Thấy tôi bị đánh, anh em bảo vệ xông vào đánh anh Cường. Một lúc sau có 4 - 5 người nhà của chị Na cầm tuýp sắt xông đến. Anh em bảo vệ phải dùng ghế chống lại", - ông Tuấn nói.
 Khuôn mặt tím bầm vì bị đánh của anh Cao xuân Ngân (cậu chị Na)
 Khuôn mặt tím bầm vì bị đánh của anh Cao xuân Ngân (cậu chị Na)
Cũng theo ông Tuấn, có khoảng 7 bảo vệ của chợ tham gia vào cuộc xô xát. Trong đó, có 3 - 4 bảo vệ bị  chấn thương nhẹ. Ông Tuấn cũng phủ nhận việc mình gây thương tích cho chị Na, anh Phương và tuýp sắt là do người nhà của chị Na mang đến chứ không phải của bảo vệ chợ.
Trao đổi với PV, Thượng úy Lê Viết Đường - Đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên - cho biết, ngay khi vụ việc, Công an huyện đã đến hiện trường thu thập chứng cứ, tịch thu một số hung khí như tuýp sắt, gậy.. và đang  tiến hành điều tra.
Thứ Hai, 13/04/2015 - 12:07 
Huy Thái

No comments:

Post a Comment