Monday, April 13, 2015

Dân ngăn cản xây cầu vượt đường cao tốc

HẢI PHÒNG (NV) - Sai từ khâu thiết kế, thi công, đâm thẳng vào gần cổng 3 trường học...đường dẫn cầu vượt đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đoạn đi qua xã Tân Viên, huyện An Lão bị người dân ngăn cản thi công.


Người dân phản ứng, ngăn cản thi công đường dẫn cầu vượt cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. (Hình: báo Lao Động)

Theo báo Lao Động, quan sát hiện trường công trình xây dựng cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đoạn giao cắt với tỉnh lộ 362 qua thôn Du Viên, xã Tân Viên, có sự bất cập từ khâu thiết kế, thi công. Cầu vượt này không chỉ có đường dẫn lên cầu cắt ngang ngã tư Tân Viên còn xộc thẳng vào gần cổng 3 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Tân Viên.

Với mục đích là xây cầu vượt để đi lại thuận tiện hơn, nhưng chính nó lại bịt ngã tư đường của người dân. Không những vậy, với độ dốc thiết kế của cầu, khi đi vào sử dụng chắc chắn các xe đi từ trên cầu xuống sẽ va chạm giao thông tại các cổng trường, nơi thường xuyên có hàng ngàn học sinh ra vào.

Quan ngại, hàng trăm người dân xã Tân Viên gởi đơn phản ánh khắp nơi, đồng thời ngăn cản không cho nhà thầu thi công. Do vậy, từ đầu tháng 4 tháng 2015 tới nay, công trường phải dừng lại.

Để “chữa cháy,” Ban Quản Lý Dự Án Đường Cao Tốc Hà Nội-Hải Phòng quyết định bổ túc giải pháp làm đường gom dân sinh hai bên cầu vượt. Tuy nhiên, người dân vẫn không đồng tình vì cho rằng nó quá nhỏ. Nếu xây đường phải có vỉa hè, lề đường theo đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, yêu cầu chủ đầu tư phải bồi thường tiền giải tỏa mặt bằng thỏa đáng và công khai kế hoạch thi công để người dân được biết.

Ngày 1 tháng 4, 2015 vừa qua, xã Tân Viên đã tổ chức cuộc đối thoại giữa nhà thầu và người dân liên quan đến những bất đồng trên. Cũng như hàng chục cuộc họp trước đó, cuộc họp này thất bại do các bên không thể tìm được tiếng nói chung, người dân bực tức yêu cầu nhà thầu dừng thi công cho tới khi nào có phương án xây cầu vượt an toàn cho người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Bồi, chủ tịch xã Tân Viên, than thở, “Những cơ quan chuyên môn ngồi ‘trên mây’ thiết kế ra cây cầu vượt này, xã và huyện đâu có được tham vấn ý kiến. Chỉ đến khi đường dẫn cầu vượt được thi công, người dân mới hay biết sự bất hợp lý của dự án,” ông Bồi nói. (Tr.N)
04-13-2015 2:42:43 PM

No comments:

Post a Comment