Saturday, March 14, 2015

TP HCM: Taxi từ chối chở nạn nhân đi cấp cứu

(NLĐO)- Phát hiện người đàn ông bị bỏng nằm kêu gào trên bãi đất trống sau vụ nổ, người dân đã nhanh chóng di chuyển ra ngoài đường gọi taxi để đưa đi viện nhưng không chiếc taxi nào chịu dừng lại.

Nạn nhân được người dân chở đi bằng xe máy đến bệnh viện Bưu điện quận 2, sau đó anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị
Nạn nhân được người dân chở đi bằng xe máy đến bệnh viện Bưu điện quận 2, sau đó anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip người đàn ông dưới chân cầu Sài Gòn (quận 2 – TPHCM) bị bỏng nặng được người dân đưa ra đường để gọi xe taxi đi cấp cứu nhưng tài xế taxi “làm ngơ” khiến nhiều người bức xúc.

****
Nội dung trong clip dài khoảng 2 phút, ghi lại cảnh một thanh niên điều khiển xe máy chở phía sau nạn nhân - được xác định là anh Nguyễn Hữu Đức (38 tuổi, ngụ quận 2) bị bỏng nặng khi đang câu cá tại bãi đất trống dưới chân cầu Sài Gòn. Anh Đức được thanh niên chở bằng xe máy di chuyển trên đường đất mòn ra ngoài đường xa lộ Hà Nội. Phía sau có một người đàn ông chạy bộ đỡ anh Đức để anh không bị ngã.

Trong khi chạy xe, người thanh niên luôn miệng nói lớn những người khác nhường đường cho anh chở nạn nhân nhanh ra tới đường.

Công an quận 2 đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ
Công an quận 2 đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ

Khi ra tới xa lộ Hà Nội những người có mặt yêu cầu người thanh niên chở anh Đức đi cấp cứu bằng xe máy. Tuy nhiên, người thanh niên này nói: “Anh ấy bị bỏng nặng quá, da bị lột. Anh ấy đau lắm. Đi xe máy không được…”.

Thấy anh Đức ngồi quằn quại trên xe máy, một số người có mặt đã chạy ra đường vẫy taxi dừng lại đưa anh đi cấp cứu. Tuy nhiên, nhiều xe taxi đi qua đây rồi bỏ chạy luôn khiến nhiều người có mặt tại đây rất bức xúc.

Trong đoạn clip có người thốt lên: “Taxi không chịu chở luôn mới ghê”. Thấy anh Đức ngày càng đau hơn, mọi người đành chở anh Đức di chuyển bằng xe máy đến bệnh viện Bưu điện quận 2, sau đó anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

“Sở dĩ các tài xế taxi không chịu dừng lại chở nạn nhân đi cấp cứu là do tài xế họ sợ không ai chịu trả tiền cước và sợ xe bị dơ. Chúng tôi sẵn sẵng trả tiền cước và tiền làm vệ sinh xe nhưng không tài xế nào chịu dừng lại”. Một người dân bức xúc nói.

Trước đó, vào chiều ngày 13-3, anh Đức ngồi câu cá dưới kênh gần chân cầu Sài Gòn (quận 2), khi đang giật cần thì mọi người nghe tiếng nổ lớn, phát hiện anh Đức bị cháy bỏng toàn thân nên nhanh chóng hô hoán chuyển anh ra ngoài đường chở đi cấp cứu.
14/03/2015 17:21
H. Âu

No comments:

Post a Comment