Saturday, March 14, 2015

Thịt thối, cá ươn tuồn vào trường học 14,000 suất mỗi ngày
03-13-2015 2:14:23 PM
BÌNH DƯƠNG (NV) - Không chỉ có vài trăm suất ăn ở trường tiểu học Long Bình, công ty Phú Nhật Hào cung cấp đến 14,060 phần ăn trưa mỗi ngày cho học sinh các trường học khắp Bình Dương.

Tờ Người Lao Ðộng dẫn tin, liên quan đến vụ phát hiện xe tải chở gần trăm ký cá, thịt hôi thối vào bếp ăn của trường tiểu học Long Bình, huyện Bàu Bàng, sáng nay 13 tháng 3, ông Nguyễn Ngọc Hùng, phó chi cục trưởng Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Bình Dương cho biết, nơi này đã có phúc trình gởi Bộ Y Tế do sự việc khá nghiêm trọng.


Cá diêu hồng bị biến sắc, có mùi hôi thối sẽ được chế biến cho hàng hàng học sinh ăn trưa. (Hình: Người Lao Ðộng)

Lúc 16 giờ 30 phút ngày 5 tháng 3, theo phản ảnh của phụ huynh học sinh, Ðoàn kiểm tra liên ngành Bàu Bàng và lực lượng liên quan đã tiến hành kiểm tra xe của công ty Phú Nhật Hào, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, Bình Dương, do ông Lê Quang Hoàng (38 tuổi) làm giám đốc, chở nguyên liệu thực phẩm cung cấp cho trường tiểu học Long Bình.

Kết quả trên xe có 72 kg cá diêu hồng có mùi hôi đã qua sơ chế mổ bụng, ướp đá, đựng trong 3 sọt nhựa vuông lớn; 12 kg da heo có mùi hôi đựng trong sọt nhựa không xuất trình được giấy kiểm dịch thú y, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Ngày 12 tháng 3, các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tuyến huyện, thị xã, thành phố, thuộc tỉnh Bình Dương tiến hành thanh, kiểm tra đột xuất các bếp ăn trường học do công ty Phú Nhật Hào đảm nhiệm.

Qua thống kê cho thấy, công ty này đã ký hợp đồng nấu ăn cho 18 trường, với tổng số: 14,060 phần ăn trưa. Bao gồm: 8 trường ở Bến Cát, với 8,620 suất ăn; 3 trường ở Tân Uyên gồm 2,150 suất ăn; 2 trường ở Bắc Tân Uyên là 620 suất ăn và 5 trường ở Bàu Bàng với 2,670 suất ăn.

Kết quả kiểm tra những bếp ăn trường học của công ty này có nhiều vi phạm: Nhân viên chế biến thức ăn không được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ đầy đủ; việc giao nhận thịt, trứng ở các trường không lưu giữ giấy kiểm dịch thú y; Hệ thống thoát nước bên ngoài khu vực chế biến ứ đọng, khu vực nấu ăn có nhiều ruồi... (Tr.N)

No comments:

Post a Comment