Monday, February 9, 2015

Cán bộ thuê giang hồ giết người, bị truy tố

HÀ NỘI (NV) - Bực tức vì bạn bị côn đồ quấy rối, đe dọa phó ban tổ chức quận Cầu Giấy đã giúp bạn thuê giang hồ đâm chết người giữa đường phố, gây chấn động dư luận.

Theo tờ Lao Ðộng, ngày 8 tháng 2, công an Hà Nội đã hoàn tất điều tra, đề nghị truy tố 5 bị can (trong đó có ông Lê Trung Kiên (44 tuổi), nguyên phó ban tổ chức quận Cầu Giấy) trong vụ trọng án xảy ra trên đường Phạm Văn Ðồng, Hà Nội, khiến ông Kiều Hồng Thành,(53 tuổi), ở phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm bị đâm chết.


Nơi ông Thanh bị giang hồ đâm chết. (Hình: Báo Lao Ðộng)

Trong vụ án này, có 4 người bị truy tố về tội “giết người” gồm: Nguyễn Kim Bình (44 tuổi), ở quận Cầu Giấy, Hà Nội; Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi), huyện Sóc Sơn; Lê Hồng Thuận (23 tuổi), ở quận Thanh Xuân và Lê Trung Kiên (44 tuổi), nguyên phó ban tổ chức quận Cầu Giấy.

Riêng ông Nguyễn Quốc Văn (55 tuổi), ở quận Cầu Giấy, chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị công ty tổng hợp và kinh doanh bất động sản bị đề nghị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm.”

Theo kết luận điều tra, sáng 5 tháng 8, 2014, ông Thành đang lái xe hơi trên đường Phạm Văn Ðồng. Khi đến gần đoạn đường qua trước cửa Bộ Công An thì va chạm với hai thanh niên đi xe gắn máy.

Sau khi xảy ra va chạm, ông Thành tạt vào lề đường để giải quyết. Tuy nhiên, khi vừa mở cửa xe bước ra ngoài thì liền bị một trong hai người đi xe máy lao tới dùng dao đâm trúng ngực, khiến ông Thành chết tại chỗ. Sau đó, hai thanh niên lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Qua điều tra, nạn nhân Thành có quan hệ với ông Văn. Trong quá trình làm ăn, ông Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng, bị đòi nhiều lần nhưng chưa trả.

Ðầu tháng 6, 2014, ông Thành được người quen giới thiệu ông Bùi Minh Chuyên để nhờ đòi nợ giúp. Ông Chuyên và ông Thành đã điện thoại, đến công ty của ông Văn nhiều lần và ông Văn hứa trả nợ dần.

Tiếp đó, ông Thành đưa cho ông Chuyên số điện thoại của bà Phan Thị Hồng Minh (44 tuổi), vợ của ông Văn, khi đó là trưởng phòng Tài Chính-Kế Hoạch quận Cầu Giấy, để ông Chuyên nhắn tin gây sức ép đòi tiền. Trong thời gian cuối tháng 6, đầu tháng 7, 2014, ông Chuyên đã nhiều lần nhắn tin, đe dọa vợ chồng ông Văn.

Thấy ông Văn vẫn chưa trả tiền nên ông Thành nói với ông Chuyên cần làm mạnh hơn để ép ông Văn trả tiền. Ông Chuyên đã bày cách ném chất bẩn vào nhà và công ty của ông Văn và đã hai lần làm việc này.

Do bực tức vì bị ném chất bẩn, gia đình bị nhắn tin đe dọa nên ông Văn đã nhờ ông Lê Trung Kiên, bạn của bà Minh tìm người đến nói chuyện với ông Thành thỏa thuận việc trả nợ. Ông Kiên đưa ông Nguyễn Kim Bình đến gặp và nhận lời giúp bà Minh.

Ngày 23 tháng 7, 2014, ông Bình cùng ông Kiên và ông Trần Văn Thọ đến nhà ông Thành để nói chuyện, Kiên ngồi ngoài chờ. Tuy nhiên, ông Thành không hợp tác nên ông Bình và ông Thọ ra về.

Vài ngày sau, bà Minh báo với ông Kiên về chuyện gia đình tiếp tục bị đe dọa. Tức giận, ông Kiên đã tự ý gọi điện cho ông Bình để nhờ “đàn em” đánh dằn mặt ông Thành. Ông Bình đã nhờ Hoàng Anh Tuấn, bạn tù với mình và Lê Hồng Thuận đánh dằn mặt ông Thành với tiền công 30 triệu đồng. Ông Bình đưa trước 3 triệu đồng và hẹn sau khi xong việc sẽ đưa hết.

Sáng 5 tháng 8, 2014, ông Thuận chở ông Tuấn mang theo một dao nhọn đến rình ở gần nhà ông Thành. Khi ông Thành ra khỏi nhà thì cả hai bám theo, dàn dựng kịch bản va chạm xe để ông Tuấn xuống đâm chết ông Thành.

Gây án xong, cả hai về nhà ông Tuấn và được ông Bình đến trả thêm 27 triệu đồng. Hai người chia nhau mỗi người 15 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó ông Thuận đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận tội. (Tr.N)
02-09- 2015 3:59:40 PM

No comments:

Post a Comment