Tuesday, February 17, 2015

Cán bộ làng ăn bớt gạo Tết của dân nghèo

BÌNH ĐỊNH (NV) - Lấy lý do thiếu chi phí trả các khoản hoạt động chung của làng trong năm, Ban Quản Lý làng Hiệp Hà, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định đã tự ý bán bớt số gạo hỗ trợ dân nghèo trong dịp Tết.


“Gạo đỏ lửa” hỗ trợ 3 ngày Tết cho dân nghèo. (Hình: Dân Trí)

Tờ Dân Trí đưa tin, mấy ngày nay người dân làng Hiệp Hà, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh phẫn nộ trước việc Ban Quản Lý làng đem gạo “đỏ lửa” (hỗ trợ cho dân ngày Tết) đi bán lấy tiền riêng.

Theo đó, nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đủ ăn trong dịp Tết Ất Mùi năm 2015, thị trấn Vân Canh, được Phòng Lao Động, Thương Binh và Xã Hội huyện cấp 14 tấn gạo “đỏ lửa” hỗ trợ cho 11 thôn làng trong huyện. Tuy nhiên, sau khi nhận gạo “đỏ lửa,” một số làng bớt xén gạo mang đi bán.

Ông Thành Kim Loan, ở làng Hiệp Hà, thị trấn Vân Canh, bực tức: “Ban Quản Lý làng Hiệp Hà đã nhận 3,165 kg, gạo “đỏ lửa” về cấp cho khoảng 225 hộ dân, song họ chỉ cấp 10 kg/người/225 hộ. Số gạo còn dư lại 15 bao gạo, tương đương 765 kg, ban quản lý đem bán lấy 6 triệu đồng. Theo quy định của nhà nước, gạo “đỏ lửa” hỗ trợ cho người dân phải thực hiện đúng mục đích, nhưng họ lại làm trái, ém gạo thu tiền bất chính.”

Trước sự phản ánh của người dân, phóng viên Dân Trí gặp ông Nguyễn Văn Bẻo, trưởng Ban Quản Lý làng Hiệp Hà xác minh. Ông Bảo thừa nhận chuyện bớt gạo 'đỏ lửa' đi bán là có thật, nhưng bản thân ông không biết gì?

Trong khi đó, ông Phạm Thành Tuyên, chủ tịch thị trấn Vân Canh, lại lấp lửng: “Thị trấn đã nhận được thông tin về vụ Ban Quản Lý làng Hiệp Hà bán gạo “đỏ lửa” ra ngoài và nếu đúng như vậy, thị trấn sẽ có cách xử lý.” (Tr.N)
02-16-2015 4:41:01 PM

No comments:

Post a Comment