Saturday, January 17, 2015

Xuất hiện cam Canh quê vỏ tươi, bên trong mốc xanh?


Ở một số khu chợ quê hiện đang bán rất nhiều loại cam được giới thiệu là cam Canh... quê. Tuy nhiên, loại cam Canh này bên ngoài vỏ tươi nhưng bên trong bị mốc xanh.

    Cam Canh là một trong những loại quả phổ thông, được nhiều người ưa chuộng vì không chỉ dễ ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe.
    Mùa cam Canh rơi vào thời điểm gần Tết, thời điểm này đang có rất nhiều người tìm mua cam Canh.
    Tuy nhiên, trên thị trường lại đang xuất hiện một loại cam Canh nghi là của Trung Quốc, bên ngoài có vỏ tươi nhưng bên trong lại bị mốc xanh .
    Xuất hiện cam canh quê vỏ tươi, bên trong mốc xanh? - Ảnh 1
    Quả cam Canh bên ngoài vỏ và cuống đều tươi.
    Chị Đào Thị Quyên (huyện Khoái Châu – Hưng Yên) cho biết: “Hôm vừa rồi mẹ mình có đi chợ mua 1 kg cam Canh loại nhỏ, kích thước mỗi quả chỉ khoảng 4 ngón tay.
    Người bán hàng nói đây là cam Canh loại 2, vì là hàng loại nên bán với giá 15 nghìn đồng/ 1 kg.
    Dù bên ngoài không có dấu hiệu dập nát hay hư hỏng nhưng khi bóc ra để ăn thì cả nhà hoảng hốt vì phía bên trong vỏ và những sợi màng xung quanh các múi cam đều bị mốc xanh”.
    Bác Tâm - mẹ chị Quyên cho biết thêm: “Ở chợ bán nhiều loại cam này lắm, khi mua tôi hỏi thì người bán hàng nói cam này cắt tại vườn.
    Ở quê, thấy rẻ, lại toàn người làng với nhau, nghĩ là đáng tin cậy nên tôi mua thử về ăn. Không ngờ đến lúc bóc vỏ thì nó lại bị mốc bên trong. Nhà có cháu nhỏ nên tôi đã phải vội vàng vứt ngay đi”.
    Xuất hiện cam canh quê vỏ tươi, bên trong mốc xanh? - Ảnh 2
    Quả cam Canh khi bóc ra có dấu hiệu bị mốc ở vỏ và những sợi màng xung quanh.
    Bác Tâm cho biết thêm: “Tôi thì không biết đó có phải cam Canh Trung Quốc không, bởi so với loại cam, quýt được cho là của Trung Quốc mà báo đài có đưa trước đây thì loại cam này quả to nhỉnh hơn chút, vỏ không có màu vàng suộm mà lẫn cả màu xanh, cuống và lá đều tươi.
    Đưa quả cam đã bóc lên mũi ngửi thì không thấy có mùi gì khác lạ. Tuy nhiên, khi ăn thử thì thấy loại cam Canh này có vị nhạt thếch, không ngon.”
    Xuất hiện cam canh quê vỏ tươi, bên trong mốc xanh? - Ảnh 3
    Nhiều người cho rằng đây không phải cam Canh loại hai mà là cam canh Trung Quốc.
    “Đem qua hỏi hàng xóm cùng mấy người quen, một số người cho rằng đây là cam Trung Quốc, không phải cam Canh cắt tại vườn như người bán nói.
    Mà theo quan sát thì nhìn chúng cũng chẳng giống cam Canh, chẳng nhẽ là cam Canh lai?” - bác Tâm tỏ vẻ lo lắng.
    17/01/2015 14:06
    Mộc Miên - theo Người đưa tin

    No comments:

    Post a Comment