Sunday, December 7, 2014

Tàu chở hàng Việt Nam bị hải tặc vũ trang tấn công

RFA-07-12-201
Tàu VP ASPHALT 2
Tàu VP ASPHALT 2-Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp
Một tàu chở hàng của Việt Nam vừa bị hải tặc có vũ trang tấn công vào sáng ngày 7 tháng 12 khi đang trên đường từ Singapore về Gò Dầu, Việt Nam. Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết tin này vào hôm qua.
Tàu chở hàng bị tấn công thuộc công ty Cổ phần vận tải hóa dầu VP, có trụ sở tại thành phố Hải phòng. Tàu bị tấn công khi đã rời cảng Singapore khoảng 60 hải lý. Tàu chở 16 thuyền viên và 2,300 tấn nhựa đường lỏng.
Thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết tàu bị nhóm cướp biển mang vũ khí và đi xuồng cao tốc tấn công bất ngờ. Cướp biển đã bắt trói 16 người, lục lọi và lấy tài sản cá nhân của các thuyền viên, bắn vào đầu thuyền viên Trần Đức Đạt làm người này bị hôn mê. Vụ cướp xảy ra vào lúc 4 giờ 30 sáng và nhóm cướp biển chỉ rời đi vào lúc 5 giờ 30. Hiện vẫn chưa có con số ước tính thiệt hại chính thức của tàu sau vụ cướp.
Sau khi nhận được thông tin, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore đã gửi trực thăng đến tàu để đưa thuyền viên Trần Đức Đạt vào bờ cấp cứu.
Khu vực tàu bị cướp được xác định cũng gần với khu vực tàu Sunrise 689 của Việt Nam bị cướp biển tấn công và cướp hồi tháng 10 vừa qua.

No comments:

Post a Comment