Wednesday, November 12, 2014

Trộm tích cực 'viếng' nhà quan chức và công sở

TỔNG HỢP ( NV) - Không dừng lại ở việc trộm cắp nhà dân, gần đây các tên đạo chích đã thường xuyên nhắm đến các công sở và cả nhà của các quan chức CSVN, những nơi được cho là khá an toàn. 


Trụ sở thành ủy Huế, nơi xảy ra vụ mất trộm (Hình: Thanh Niên)

Theo Thanh Niên, ngày 10 tháng 11, công an thành phố Huế cho biết, vừa xảy ra một vụ mất trộm tại trụ sở thành ủy Huế, trên đường Trần Cao Vân, thành phố Huế.

Rạng sáng ngày 8 tháng 11, phòng kế toán của văn phòng thành ủy Huế bị kẻ trộm cạy cửa đột nhập, phá két sắt để trộm tiền.

Theo cơ quan công an, số tiền mất trộm được xác định khoảng hơn 10 triệu đồng. Đây là số tiền cá nhân của một nhân viên văn phòng thành ủy.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho biết, số tiền bị mất trộm lớn hơn rất nhiều con số trên, có nguồn tin nói số tiền bị mất lên đến gần 1 tỷ đồng.

Cách đây không lâu, ngày 20 tháng 10, lợi dụng vào ngày nghỉ cuối tuần, sáu phòng làm việc ở trụ sở của ủy ban thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị bị trộm phá cửa đột nhập. Để vào được những phòng làm việc này, kẻ trộm đã dỡ lớp kính bên ngoài rồi cắt khung cửa bằng sắt hoặc phá khóa.

“Toàn bộ máy tính, máy in, tài liệu ở trong 8 phòng làm việc bị xáo trộn, kẻ trộm chỉ lấy đi tiền mặt,” ông Lê Văn Phúc, phó Chánh văn phòng thành phố Đông Hà nói.

Trong gần 50 triệu đồng bị mất cắp, có 20 triệu là của cá nhân bà Lài, ủy viên thường trực thành phố Đông Hà.

Trộm không chỉ đột nhập vào các cơ quan công quyền mà còn đến “thăm” nhà của các quan lấy cắp tài sản.

Ngày 21 tháng 8, công an quận 6, Sài Gòn cho biết đã điều tra vụ trộm tại một ngôi nhà ở đường Hậu Giang, phường 11, quận 6.

Theo công an địa phương cho biết, đây là nhà của ông Trần Tiến, nguyên thượng tá công an, cán bộ xử lý vi phạm Đội Cảnh Sát Giao Thông - trật tự công an quận 6, đã nghỉ hưu năm 2010, khi hai vợ chồng ông Tiến bận về quê ở huyện Tân Thạnh, Long An dự đám tang người thân, lợi dụng cả nhà đi vắng kẻ trộm đã đột nhập nhà lấy trộm két sắt. Bên trong két có tiền mặt, vàng và một số tài sản khác, tổng trị giá tài sản bị mất trộm trên 800 triệu đồng.

Cách đó hai tuần, ngày 8 tháng 8 ông Đào Anh Kiệt, giám đốc Sở Tài Nguyên-Môi Trường Sài Gòn cũng đã khai báo với cơ quan công an quận 1 về việc ông bị mất cắp hơn 1,6 tỷ đồng vừa rút từ ngân hàng về để chuẩn bị giao cho bên bán nhà.

Theo ông Kiệt, số tiền hơn 1,6 tỷ đồng là tiền mồ hôi nước mắt của ông, do ông để dành mà có. Ông dùng số tiền này để mua trả góp một căn hộ chung cư cho con trai, chứ không phải tiền chung chi, hay tiền tham nhũng, quỹ đen như dư luận đồn đoán. (Tr.N)

11-11-2014 5:54:43 PM

No comments:

Post a Comment