Wednesday, November 12, 2014

Nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình sẽ được thả trước thời hạn?

HT - VRNs (12.11.2014) - Sài Gòn - Theo một nguồn tin đáng tin cậy cho VRNs biết, do áp lực của phía bộ ngoại giao Hoa Kỳ, nhà cầm quyền sẽ thả tù nhân lương tâm Trần Vũ Anh Bình - là một nhạc sỹ, cùng vụ án với Nhạc sỹ Việt Khang - trước thời hạn, có thể là đầu năm 2015.

Hiện nay, TNLT Trần Vũ Anh Bình đang bị giam ở trại giam Xuyên Mộc, Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Gia đình Nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình cho biết, trong những lần đi thăm nuôi nhận thấy sức khỏe của anh tạm ổn và tinh thần rất vững.


Nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình, sinh năm 1975. Anh là ca viên ca đoàn xóm 7 và 8 thuộc giáo xứ Đức Mẹ hằng Cứu Giúp Sài Gòn, do các cha DCCT phụ trách. Anh có vợ và một con trai. Anh có nhiều nhạc phẩm được nhiều ca sĩ đang thành danh ở Việt Nam hát như Đan Trường, Đinh Tiến Đạt, Nhóm Mắt Ngọc... Những tác phẩm của Trần Vũ Anh Bình được nhiều bạn trẻ yêu thích là Người Miền Trung, Người Việt Nam, Cho con ngày mai, Rạng Ngời Nước Nam,… nhưng lại bị quy kết là phản động.

Truớc khi bị bắt, TNLT Trần Vũ Anh Bình cũng đã từng đi biểu tình chống Hoa Lục vào ngày 05.06 và 12.06 năm 2011 với tư cách cá nhân, không đại diện cho một tổ chức nào bởi vì Nhạc sỹ này phẫn nộ trước việc Hoa Lục xâm phạm lãnh hải, cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam, ngư dân Việt Nam bị bắt, đánh đập, bị giết chết và bị đòi tiền chuộc...

Cũng giống trường hợp của Nhạc sỹ Việt Khang, do biểu tình và sáng tác nhạc có nội dung yêu nước nên Nhạc sỹ này cũng đã bị bắt trong cùng vụ. Nhưng Ns Việt Khang được nhiều người biết đến do 2 bài hát nổi tiếng “Anh là ai?” và “Việt Nam tôi đâu?” còn Nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình thì ít người biết hơn.

Nhạc sỹ Trần Vũ Anh Bình bị bắt ngày vào ngày 19.09.2011. Anh bị 6 năm tù giam, 2 năm quản chế trong phiên tòa vào ngày 30.10.2012, theo điều 88 Bộ luật hình sự “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, khá nhiều người trẻ (dưới 40 tuổi) bị bắt và xét xử theo điều 88 và 79 Bộ luật hình sự, nhưng hầu hết họ, trong mắt bạn bè, người thân và những người thiện chí, có lòng với quê hương thì họ là những con người yêu nước.



No comments:

Post a Comment