Wednesday, November 12, 2014

'Không cần Ukraine, Nga cung cấp được trọn gói tên lửa cho Trung Quốc'

Thành Đạt (theo Itar-Tass) - Thứ Tư, ngày 12/11/2014 - 19:33
(PLO) – Hôm 11-11, Tổng giám đốc Tập đoàn Tên lửa chiến thuật Boris Obnosov tự tin khẳng định, không cần đến Ukraine, Nga cũng có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ tên lửa cho các chiến đấu cơ của Trung Quốc, vốn có thiết kế tương tự dòng phản lực Sukhoi của Nga. 

Phát biểu tại cuộc triển lãm hàng không quốc tế tại thành phố Chu Hải, Quảng Đông (Trung Quốc), ông
Boris Obnosov nhận định: "Tập đoàn Tên lửa chiến thuật của Nga đủ khả năng cung cấp danh sách nhiều loại vũ khí hàng không dành cho các máy bay chiến đấu Sukhoi của Trung Quốc mà không cần phải thông qua Ukraine".

 
 Vượt mặt Ukraine, Nga tự tin cung cấp trọn bộ tên lửa cho các máy bay phản lực của Trung Quốc. Ảnh: Itar-Tass

Obnosov cho biết thêm: "Trước đây, các doanh nghiệp của tập đoàn chỉ phụ trách sản xuất 80% link kiện của tên lửa không-đối-không R-27 mà Ukraine bán cho Trung Quốc. Tuy nhiên, bây giờ, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu từ phía đối tác Trung Quốc”.

Trước đó, mặc dù khẳng định hầu hết các nguyên liệu đều được sản xuất tại Nga, nhưng ông cho biết Tập đoàn Tên lửa chiến thuật vẫn sẵn sàng hợp tác với Tập đoàn Artem của Ukraine

Lý  giải phát ngôn trên, ông nói: "Đối với chúng tôi, việc cung cấp nguyên liệu cho Ukraine sản xuất sẽ mang về một nguồn doanh thu đáng kể. Nếu phía Ukraine tiếp tục xuất khẩu sang các nước thứ ba với những sản phẩm của chúng tôi, rõ ràng chúng tôi sẽ có thêm lợi nhuận mà không mất mát gì cả". 

Thành Đạt (theo Itar-Tass)

No comments:

Post a Comment