Friday, October 24, 2014

Phát truyền đơn cảnh báo về nạn trộm, cướp cho du khách

SÀI GÒN (NV) - Không thể ngăn chặn được nạn trộm cướp táo tợn ngày càng lộng hành khắp nơi ở thành phố Sài Gòn, công an CSVN đã phải phát truyền đơn thông báo với du khách, nhằm hạn chế tai tiếng.

Theo Dân Trí, để đối phó với nạn cướp giật, trộm cắp nhắm vào du khách nước ngoài, công an quận 1, Sài Gòn, đã phát truyền đơn đến khách du lịch trong nước và người nước ngoài, nhằm hạn chế việc mất cắp và bảo vệ tài sản. Nguyên nhân là thời gian gần đây, tại Sài Gòn đặc biệt là quận 1 liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản mà nạn nhân phần lớn là du khách nước ngoài.


Du khách nước ngoài tiếp nhận truyền đơn từ tay công an về việc cảnh giác với nạn cướp giật. (Hình: Dân Trí)

Ðiển hình ngày 2 tháng 10, 2014, hai du khách người Israel, lưu trú tại phường Bến Thành, quận 1, đang ngồi nghỉ chân tại ghế đá trong công viên 23/9, sử dụng smartphone hiệu Samsung trị giá hơn 4 triệu đồng thì bị Trần Quang Minh Nhật (21 tuổi) chạy xe máy chở theo Nguyễn Thượng Giàu (17 tuổi) lao tới giật chiếc điện thoại rồi rồ ga tẩu thoát.

Sau đó một ngày, một du khách người Anh, lưu trú phường Bến Nghé, quận 1, đi bộ qua giao lộ Nguyễn Thái Học-Phạm Ngũ Lão, trên người có đeo túi xách thì bị đối tượng Lê Hoàng (27 tuổi) chạy xe gắn máy chở theo đồng bọn là Trương Thái Ngọc (20 tuổi) đã tăng ga áp sát giật phăng túi xách rồi bỏ chạy.

Trước đó, cũng có hàng loạt vụ cướp giật tài sản khác mà nạn nhân phần lớn là du khách nước ngoài đến du lịch ở Sài Gòn.

Trước tình trạng trên, nhằm kềm chế kéo giảm tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản, nhất là tài sản của người nước ngoài, du khách tại khu vực trung tâm thành phố, nhà cầm quyền quận 1 tổ chức tuyên truyền đến khách du lịch trong và người nước bằng hình thức phát truyền đơn song ngữ Anh-Việt. Nội dung có tính nhắc nhở “A few travel reminders for a hassled - free trip” gồm hình ảnh minh họa, đồng thời kèm theo số điện thoại khẩn cấp để du khách có thể liên hệ nhờ hỗ trợ, hoặc trình báo thông tin liên quan đến cướp giật tài sản.

Ông Nguyễn Văn Phước, trưởng công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cho biết, mỗi ngày riêng khu phố Tây Phạm Ngũ Lão có từ 500 đến 1,000 khách du lịch từ các nước đến đây lưu trú, tham quan du lịch. Song thời gian gần đây, nạn cướp giật nhắm vào khách nước ngoài gia tăng, diễn biến phức tạp. Không chỉ là các đối tượng trong nước gây án mà ngay cả các đối tượng là người nước ngoài cũng thực hiện hành vi xâm phạm tài sản của người nước ngoài.

Không chỉ có khách du lịch được nhận tờ bướm cảnh giác, phía công an phường Phạm Ngũ Lão còn phát đến từng hộ kinh doanh ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ... để nhân viên, tiếp tân, bảo vệ của từng đơn vị nhắc nhở du khách cẩn trọng khi mang theo tài sản ra đường tránh tạo điều kiện cho các kẻ xấu cướp giật. (Tr.N)

10-23- 2014 2:18:22 PM

No comments:

Post a Comment