Friday, October 3, 2014

Công an bị ‘tố’ lừa đảo lấy xe hơi và 10,000 Mỹ kim

QUẢNG BÌNH (NV) - Ông Nguyễn Thanh Châu, trú phường Nam Lý, thành phố Ðồng Hới, đã tố cáo hai người nguyên là công an huyện Quảng Ninh lừa đảo lấy một chiếc xe hơi và $10,000 USD tiền mặt.

Theo báo Dân Trí, vào tháng 7, 2014, ông Châu có cho ông Hoàng Công Diệu, quê ở Lộc Ninh, Ðồng Hới, lúc đó đang công tác tại công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, thuê một chiếc xe hơi Toyota Innova do mình sở hữu.

Ðơn vay tiền, thế chấp xe của công an Quảng Ninh. (Hình: báo Dân Trí)

Lúc thuê, ông Diệu nói 10 ngày sau sẽ trả lại xe. Tuy nhiên đến thời hạn, ông Châu gọi thì ông Diệu tắt điện thoại không liên lạc được. Sau một thời gian, gia đình ông Diệu đến gặp ông Châu nói rằng, cho gia đình thêm một thời gian nữa sẽ có trách nhiệm lấy lại chiếc xe về cho ông Châu. Thế nhưng, từ đó đến nay, không thấy họ liên lạc.

Khi ông Châu gọi điện hỏi thì phía gia đình ông Diệu “chơi bài ngửa” thách thức, “Anh muốn làm gì thì làm, chứ gia đình chúng tôi không biết”(?!). Bực tức trước sự lừa gạt, ông Châu đã làm đơn tố cáo, buộc ông Diệu trả lại xe và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi lừa đảo của mình.

Ngoài ông Diệu, ông Châu còn đâm đơn tố cáo ông Trần Sĩ Tuấn, công an hình sự huyện Quảng Ninh.

Theo đơn vào tháng 6, 2014, ông Trần Sĩ Tuấn đến tìm gặp ông Châu và giới thiệu làm bên công an hình sự huyện Quảng Ninh, có nhu cầu mượn $10,000 và thế chấp lại chiếc xe hơi Toyota Vios, mà ông Tuấn cho biết vừa mua lại nhưng chưa sang tên đổi chủ.

Ðến tháng 7, 2014, ông Tuấn đến gặp ông Châu xin cho mượn lại chiếc xe trên để đi công việc và để lại một chiếc xe hơi khác hiệu Honda, khi nào xong việc thì sẽ quay lại đổi xe. Tuy nhiên sau đó một thời gian, khi ông Châu đang lái chiếc xe hơi Honda đi trên phường Ðồng Sơn, thành phố Ðồng Hới thì bị một người tên Phú xưng là chủ xe cùng Cảnh Sát 113 giữ lại.

Qua lời khai, ông Phú cho biết trước đó đã cho Tuấn thuê với thời hạn 10 ngày. Song, khi đến hạn không thấy Tuấn mang xe đến trả, nên khi ông Phú thấy chiếc xe của mình chạy trên đường đã gọi điện báo cảnh sát nhờ can thiệp.

Trao đổi với Dân Trí, một quan chức công an Ðồng Hới cho biết, vụ việc hiện đang trong quá trình điều tra, chưa có kết quả cuối cùng?!

Trước đó, Thiếu Úy Trần Sĩ Tuấn (25 tuổi), đội Cảnh Sát Hình Sự và Thượng Sĩ Hoàng Công Diệu (23 tuổi), Ðội Cảnh Sát Ðiều Tra Tội Phạm về kinh tế và chức vụ, thuộc công an huyện Quảng Ninh đã tự nguyện xin ra khỏi ngành vì liên quan đến việc thuê xe rồi đem cầm cố, lấy tiền tiêu xài, vay tín dụng đen không có khả năng để trả.

Theo nguồn tin riêng của Dân Trí, hiện tại ông Tuấn đã vào Bình Dương làm việc, còn ông Diệu đang gấp rút làm thủ tục để xuất cảnh ra nước ngoài. (Tr.N)

10-03- 2014 2:05:52 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment