Thursday, October 23, 2014

Anh có thể ngừng bán hơi cay cho Hồng Kông

Tinhhoa.net-23.10.2014

Nước Anh Thứ Tư (22/10) thông báo đang cân nhắc việc cấm doanh nghiệp xuất khẩu hơi cay sang Hồng Kông sau khi cảnh sát nơi đây dùng thứ này để trấn áp người biểu tình.

hơi cay, cấm xuất khẩu, ảnh,
Cảnh sát Hồng Kông dùng hơi cay trấn áp người biểu tình.
Nước Anh tiết  lộ, họ đang xem xét tình hình sau khi khoảng 200 người biểu tình tuần hành trước tòa nhà của lãnh đạo Hồng Kông thân Bắc Kinh đệ trình nguyện vọng kêu gọi dân chủ rộng rãi hơn.
Cảnh sát tại khu thuộc địa cũ của Anh đã dùng hơi cay trấn áp người biểu tình vào ngày 28/9, gây làn sóng phẫn nộ trong dân chúng thành phố đang dưới quyền kiểm soát của Bắc Kinh. Sự kiện cũng tạo hiệu ứng ủng hộ biểu tình.
“Đúng là trước đó, chúng tôi đã cấp phép xuất khẩu hơi cay cho Hồng Kông”, Ngoại trưởng Anh là ông Hugo Swire phát biểu tại cuộc họp Quốc hội về tình hình Hồng Kông hôm Thứ Tư (22/10), “nhưng chắc chắn là chúng tôi đang xét tình hình rối loạn gần đây tại Hồng Kông khi thảo thuận các vấn đề”.
Ông Hugo cũng cho biết, chính phủ Anh có thể căn cứ trên các sự kiện gần đây để quyết định rút giấy phép xuất khẩu mặt hàng này.
Thiên Hà, Hàn Mai – Theo Reuters

No comments:

Post a Comment