Thursday, October 23, 2014

Ai cho blogger Điếu Cày xuất cảnh sang Mỹ?

(Petrotimes) – Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 23/10, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam  Phạm Thu Hằng đã trả lời những vấn đề đang được dư luận quan tâm, trong đó có vụ thả tự do đối với ông Nguyễn Văn Hải (tức blogger Điếu Cày) và thông tin công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ lở tuyết tại Nepal mới đây.

Theo bà Phạm Thu Hằng, Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với ông Nguyễn Văn Hải (tức blogger Điếu Cày) và cho phép xuất cảnh sang Mỹ vì lý do nhân đạo. Trước đó, trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 22/10, bà Phạm Thu Hằng đã khẳng định ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, như cách Bộ Ngoại giao Mỹ gọi Nguyễn Văn Hải.
Nguyễn Văn Hải sinh năm 1952, có bút hiệu trên blog là Điếu Cày, bị bắt ngày 20/4/2008 tại TP Hồ Chí Minh. Ngày 10/9/2008, Nguyễn Văn Hải bị tòa án tuyên phạt 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế. Tháng 4/2012, Nguyễn Văn Hải bị tòa án xét xử thêm về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 Bộ Luật Hình sự và bị tuyên án 12 năm tù giam.
Ai cho blogger Điếu Cày xuất cảnh sang Mỹ?
Nguyễn Văn Hải
Ngày 21/10/2014, Nguyễn Văn Hải được tạm đình chỉ chấp hành án và được phép xuất cảnh sang Los Angeles, Mỹ.
Cũng tại cuộc họp báo chiều nay, trả lời câu hỏi đề nghị xác minh thông tin về những người Việt Nam trong vụ tai nạn lở tuyết ở Himalaya (Nepal) ngày 15/10 vừa qua, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết:
“Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal, ngày 21/10/2014, Đại sứ quán Nepal tại Ấn Độ khẳng định không có công dân Việt Nam nào trong danh sách những nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở tuyết tại Himalaya ngày 15/10/2014.
Về thông tin liên quan đến các công dân Việt Nam đăng ký leo núi trong dịp cuối tháng 9 và đầu tháng 10 năm nay nhưng đến nay chưa liên hệ được, Đại sứ quán Nepal cho biết, phía Nepal đang tích cực xác minh thông tin về những trường hợp này”.
Theo bà Phạm Thu Hằng, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kiêm nhiệm Nepal tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nepal cho đến khi xác định được tình trạng thực tế của các công dân Việt Nam tham gia leo núi Himalaya trong dịp vừa rồi.
19:51 | 23/10/2014
Linh Phương

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete