Tuesday, September 30, 2014

Quốc nhục của chế độ CS

Cờ Anh và ảnh nữ hoàng Anh (Elizabeth) được người dân Hongkong trương lên trong đoàn người biểu tình ngày 29/9.

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Dù là cùng chủng tộc nhưng thà làm dân thuộc địa chứ không muốn là dân của một nước CS – Đó là hình ảnh trương lên mà hàng trăm ngàn cư dân Hongkong - một lần nữa, gián tiếp như muốn nói với CSTQ và công luận thế giới qua các cuộc biểu tình chính trị đòi hỏi dân chủ tự do trong bầu cử hiện nay”.

Phía bên kia, hướng Tây, giáp biên giới với Trung Quốc, còn nóng hổi. 

Cùng chủng tộc, ngôn ngữ nhưng “phân ly” lâu ngày khát khao được quay về với đất mẹ nước Nga đã giúp lãnh đạo nước này TT Putin thâu tóm Crime từ Ukraine nhẹ nhàng như nhặt một món đồ cho vào túi mà tuyệt đối người dân Crime và Nga đều hoan hỉ vui mừng (dù công luận thế giới không mấy thiện cảm với cái cách “thâu tóm” kiểu ném đá dấu tay ấy của ông Putin).

Ngược lại sau 17 năm được Anh Quốc chính thức trao trả lại chủ quyền cho Trung Quốc, người dân bán đảo Hương Cảng Hong Kong vẫn còn nhớ nhung hoài vọng hướng về “đế quốc thực dân Anh” một thời mà mình là dân thuộc địa bị “đô hộ” (như ảnh trên)

Cũng cần nhắc lại, không chỉ là hôm nay mà hai năm trước, năm 2012 – Đón tiếp Chủ Tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào công du cựu thuộc địa này là một rừng người với những biểu ngữ tràn ngập dương cao trên đường phố Hong Kong mang các dòng chữ: “Phục hồi danh dự cho những nạn nhân bị đàn áp Thiên An Môn – Đả đảo nhất đảng độc tài – Giải thể đảng cộng sản Trung Cộng – Trả trả lại Dân Chủ cho toàn dân – Trời tru đất diệt Trung Cộng ...v.v...”. 

Chủ nhật 1/7/2012, Đón Chủ tịch TQ Hồ Cẩm Đào khi ông có mặt ở HongKong để chứng kiến buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của ông C. Y. Leung, nhà lãnh đạo mới của HongKong, đồng thời cũng để đánh dấu 15 năm vùng cựu thuộc địa của Anh Quốc này được trao hoàn cho Trung Quốc, hàng trăm ngàn người dân Hong Kong đã xuống đường biểu tình tuần hành phản đối CSTQ đòi hỏi dân chủ cho Hoa Lục và Hong Kong.

Thật lạ lùng, đám đông rồng rắn gần nửa triệu người biểu tình ấy là sắc dân Trung Hoa anh em ruột thịt cùng chủng tộc với hàng tỷ dân Hoa Lục, ngụ trên lãnh địa thuộc Trung Quốc quản lý nhưng không một ai cầm “cờ Trung Quốc” hay cờ “đảng CSTQ” (cờ 5 sao và cờ búa liềm), trong cuộc biểu tình “lớn” khoảng 500.000 người (chính quyền Hong Kong và AFP ước đoán) trong ngày hiện diện của CT nhà nước CS/Trung Quốc 1/7/2012 tại trung tâm thủ phủ Hong Kong.

Và những ngày qua cũng như thế. Trang Wall Street Journal cho biết có cả những người trẻ tuổi mang cờ Vương quốc Anh phất cao trong đoàn người biểu tình. Đó là thông điệp cho thấy họ nhớ nước Anh đến mức nào và tất nhiên độ nhớ nước Anh tỷ lệ thuận với độ chán ghét CS/Trung Quốc(*)

Trong khi đó thì y hệt như bộ máy tuyên truyền CSVN, hệ thống truyền thông nhà nước CSTQ cũng cùng một chiêu bài muôn thuở là hô hoán lên rằng Biểu tình đòi hỏi dân chủ là sản phẩm kích động của phương Tây, những người tham gia là bị xúi giục để gây mất ổn định cho đời sống bình yên tại Hồng Kông!?.

Một lối nói gượng ép vu khống với thứ ngôn ngữ rẻ tiền thiếu chân lý của một nhà nước CS lưu manh bịp bợm, bởi người nghe sẽ phì cười trước một rừng người lên tới nửa triệu từ một lãnh thổ có tên là Hồng Kông mà:

Xếp hạng - IQ: Hạng 1/185 quốc gia - (Đại Học Ulster) 

Chỉ số tự do kinh tế: Hạng 1/157 quốc gia (Wall Street-Journal 2006)

Phát triển con người-HDI: Hạng 22/177 quốc gia - (United Nations) 

GDP bình quân đầu người/năm: 31.758 USD (**)

Thì thật là không dễ gì để mà “xúi giục, kích động” biểu tình nếu bản thân họ không có điều gì “bức xúc” hay “bất mãn”… Mà không cần phải tốn công điều tra hay phỏng vấn thì từ các biểu ngữ mang nội dung chuyển tải dương cao của họ: 

“…Phục hồi danh dự cho những nạn nhân bị đàn áp tại Thiên an Môn – Đả đảo nhất đảng độc tài – Giải thể đảng cộng sản Trung Cộng – Trả trả lại Dân Chủ cho toàn dân…” 

Mà dù có là một chính phủ của một quốc gia nhược tiểu nhất (Trừ CSTQ cũng như CSVN) cũng hiểu được đám đông người dân ấy đang muốn những gì? 

Thật là xấu hổ và nhục nhã, một nhà nước CS/Trung Quốc leo lên nền kinh tế thứ 2 của thế giới, thặng dư ngoại hối tới gần 4000 tỷ USD, là một trong 3 quốc gia đưa được người lên không gian và là một trong 5 nước “lớn” HĐBA/LHQ nhưng không thể thuyết phục được 7 triệu người dân anh em cùng sắc tộc với mình trên một bán đảo, hoan hỉ cùng về sống chung dưới một mái nhà!? Ngược lại họ (7 triệu dân HK) trong vòng tay TQ nhưng vẫn cứ mơ và hướng về nước Anh một “mẫu quốc” thuộc châu Âu không cùng chủng tộc ngôn ngữ đã “đô hộ” họ trước kia!?.

Hoa kiều tha hương trên thế giới nổi tiếng là một sắc dân, một cộng đồng rất đoàn kết đùm bọc tương trợ lẫn nhau thì tại sao một thành phần trí thức to lớn như thế tại HongKong lại chấp nhận được làm thân phận “vong bản” bị đô hộ chứ không muốn là người dân Hoa lục? Câu trả lời nằm trên các băng rôn biểu tình của chính họ: “Đả đảo nhất đảng độc tài – Trả trả lại Dân Chủ cho toàn dân…”.

Với chỉ số IQ hàng đầu thế giới tư duy của khối óc mách bảo với trái tim họ rằng: Thà làm công dân hạng 2 tuy vô tổ quốc nhưng được bảo vệ và tôn trọng nhân quyền vẫn tốt hơn là làm người trong một quốc gia độc lập nhưng bị cai trị bởi một chế độ độc tài cộng sản mà thân phận con người không hơn súc vật bởi dân chủ và tự do chỉ là chiếc áo rẻ tiền của chế độ CS choàng lên cơ thể họ mà nhãn tiền là tháng tám vừa rồi Bắc Kinh thông báo quyết định bác bỏ yêu cầu được tự chọn người lãnh đạo của người dân trong cuộc bầu cử đặc khu trưởng HongKong vào năm 2017 tới đây, chỉ có các ứng cử viên được một ủy ban đề cử của nhà nước CSTQ thông qua trước. 

Các nhà hoạt động nhân quyền HongKong cho rằng điều này không dân chủ trái với lời hứa về một cuộc bầu cử phổ thông đầu phiếu mà Trung Quốc đưa ra trước đây.(***)

Hơn một thế kỷ rưỡi (155 năm) dưới chế độ thuộc địa Anh, công cuộc khai hóa dân trí và xây dựng thể chế dân chủ pháp trị tại HongKong đã đạt được những thành quả rất lớn, nhân quyền của công dân Hong Kong được tuyệt đối tôn trọng như tại mẫu quốc Anh, vì vậy cái công thức (đảng cử dân bầu) “quái đản”. Ứng cử viên do đảng CS chọn lựa đưa ra bắt người dân phải bầu bản chất nó nặng mùi xú uế độc tài mà hàng triệu “cử tri” HongKong không thể nào “tiêu hóa” nổi, đó là nguyên nhân chính tạo nên biểu tình dữ dội trong mấy ngày qua.

HongKong đang chìm trong làn sóng biểu tình ủng hộ dân chủ do các nhóm học sinh, sinh viên tổ chức. Những người biểu tình muốn phản đối việc Trung Quốc can thiệp quá sâu vào nền dân chủ ở đặc khu kinh tế này.

Hình ảnh quảng trường trung tâm hành chính Hong Kong đêm 28/9

Bắc Kinh quan ngại về ý tưởng bầu cử dân chủ, hoàn toàn tự do tại HongKong vì họ sợ hệ lụy của một Đặc khu trưởng được người dân trực tiếp bầu lên sẽ có khuynh hướng chống lại chế độ CS ở Bắc Kinh. Và quan trọng hơn hết là nổi kinh hoàng tiềm ẩn nếu Hong Kong có được quyền bầu trực tiếp lãnh đạo thì sẽ khuyến khích những địa phương khác ở Trung Quốc bùng nổ biểu tình đòi yêu cầu thực hiện bầu cử tương tự.

Thật là xấu hổ và nhục nhã cho những chóp bu của các chế độ cộng sản cứ luôn miệng tự hào gọi là “lãnh đạo toàn dân” đại diện cho nhân dân nhưng rất sợ đối diện sự khẳng định đó là từ nhân dân qua các cuộc bầu cử dân chủ tự do trực tiếp! 

Mà hiện nay thanh niên, sinh viên, nhân dân HongKong đang cực lực phản đối như cảnh báo để lật mặt hành vi bịp bợm của CSTQ cũng y hệt như CSVN trong công thức hoang dã “đảng cử dân bầu”.



___________________________________

Chú thích:



No comments:

Post a Comment