Tuesday, September 30, 2014

Phó chủ tịch xã chết trong tư thế treo cổ

(Baodatviet) - Một số cán bộ xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên- Huế) phát hiện phó chủ tịch UBND xã chết trong tư thế treo cổ.
Sáng 30/9, khi đến làm việc tại trụ sở,  một số cán bộ UBND xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) phát hiện ông Nguyễn Thanh Huy (38 tuổi, trú xã Hương Vinh) chết tại phòng làm việc riêng.

Sự việc được thông báo đến các cơ quan chức năng và ngay trong buổi sáng, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Hương Trà, cơ quan điều tra Công an thị xã, Viện KSND thị xã đã xuống hiện trường để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ.

Qua khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng, ông Huy được xác định tử vong từ khoảng 21h hôm trước, nguyên nhân do thắt cổ tự tự.

Sau đó, thi thể ông Huy đã được đưa về nhà để gia đình tổ chức tang lễ. Phòng làm việc của ông Huy được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.
Phòng làm việc riêng của ông Nguyễn Thanh Huy. Ảnh: Ngọc Văn.
Phòng làm việc riêng của ông Nguyễn Thanh Huy. Ảnh: Ngọc Văn.

Theo một số thông tin, vào tối 29/9, ông Huy không về nhà mà tới trụ sở UBND xã Hương Vinh. Cái chết của ông Huy được nhận định là tự tử.

Được biết, ông Huy có vợ và một đứa con gái đầu lòng 6 tuổi, hai vợ chồng đã ly thân nhau. Ông được biết đến là một cán bộ tận tụy với dân, tính tình vui vẻ, hoà đồng, tạo được lòng tin và thiện cảm với người dân.
Ông Huy từng đi bộ đội, sau đó về công tác tại địa phương. Trước khi được bầu làm phó chủ tịch, ông Huy từng giữ chức Trưởng Công an xã Hương Vinh.

Một vụ việc tương tự, ngày 29/3, ông Thái Trĩ (57 tuổi, ngụ xóm 5, thôn Mỹ Lam, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế; chủ tịch UBND xã Phú Mỹ) cũng uống thuốc trừ sâu tự tử tại nhà.

Theo ông Lê Văn Phương, Phó chủ tịch UBND xã Phú Mỹ, trước khi tự vẫn, ông Trĩ viết một bức thư gửi lại cho ba người con. “Tôi có đọc bức thư này, nó như là một tờ di chúc. Từ nội dung bên trong, khả năng ông Trĩ tìm đến cái chết do vấn đề nợ nần cá nhân, làm thâm thụt công quỹ hay lý do bức xúc, mâu thuẫn trong quan hệ công tác tại cơ quan được loại trừ".

"Ông Trĩ tự vẫn là vì mắc bệnh trầm cảm, mất ngủ kéo dài nhiều tháng nay, không còn đủ sức chịu đựng. Cuối thư, ông Trĩ còn khuyên các con hãy sống thương yêu, đùm bọc nhau, và đừng yêu cầu cơ quan chức năng mổ xẻ, khám nghiệm tử thi khi ông mất”, ông Lê Văn Phương cho biết.

Lan Anh (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment