Monday, September 1, 2014

Điều tra thanh niên mang súng giả danh thẩm phán TAND tối cao


(Dân trí) - Ngày 1/9, công an quận 1, TPHCM cho biết, đơn vị đang điều tra vụ một thanh niên mang theo súng và một số giấy tờ nghi giả thẩm phán TAND tối cao tại TPHCM.

Theo thông tin từ công an quận 1, trưa 26/8 trinh sát hình sự đặc nhiệm công an quận 1 đang tuần tra địa bàn thì phát hiện 1 đối tượng nghi vấn đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 nên tiến hành kiểm tra hành chính.
Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện trong người thanh niên này có 1 khẩu súng ngắn màu đen (dạng công cụ hỗ trợ) cùng 4 viên đạn; 1 số giấy tờ, thẻ của 1 tạp chí thuộc Viện KSND tối cao có dán hình ảnh của đối tượng. Đáng nói là công an còn phát hiện trên người thanh niên này có 1 thẻ nhân viên của toà phúc thẩm thuộc TAND tối cao tại TPHCM với chức danh thẩm phán.
Sau đó công an đã mời thanh niên này về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, thanh niên này khai tên Nguyễn Hoàng Q. (33 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM).
Khai báo về nguồn gốc số giấy tờ trên, Q. cho biết đã nhờ một người bạn làm giả các giấy tờ của 1 tạp chí thuộc Viện KSND tối cao. Riêng về thẻ nhân viên của toà phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM, Q. khai nhặt được trong khuôn viên TAND TPHCM rồi cũng nhờ người bạn cạo sửa để điền thông tin cá nhân, hình ảnh của Q. vào.
Còn khẩu súng công cụ hỗ trợ, Q. khai được 1 công ty bảo vệ giao để làm nhiệm vụ bảo vệ, áp tải tiền lương cho các công ty.
Sau đó cơ quan công an tiến hành khám xét nơi ở của Q. trên đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, thu giữ thêm 1 số con dấu, thẻ của ngành toà án.
Theo công an quận 1, bước đầu, công an cho gia đình bảo lãnh đối với Q. chờ giám định số giấy tờ nghi vấn là giả mạo trên để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.
Đình Thảo

No comments:

Post a Comment