Monday, September 1, 2014

Bán vợ sang TQ 'vừa được tiền, vừa lấy được vợ mới'

(Baodatviet) - Lý do Lao bán vợ được gã giải thích tỉnh bơ: “Nó về làm vợ mà cãi lại mẹ cháu, cháu bán nó luôn vừa được tiền, vừa lấy được vợ mới”.
Bán vợ sang TQ vì tội… cãi  mẹ chồng

Như tin đã đưa, vào ngày 19/8, Cục Cảnh sát hình sự (C45) vừa triệt phá băng nhóm tội phạm chuyên hoạt động ở các tỉnh khu vực biên giới, làm quen rồi lừa bán các em gái là nữ sinh của các trường dân tộc nội trú sang Trung Quốc.
Theo cơ quan điều tra, đối tượng tên thật là Thào Seo Lao, 19 tuổi, trú tại thôn Sín Chải, thị trấn Phong Hải (Bảo Thắng, Lào Cai). Lao là thanh niên lười lao động, nhưng rất ranh mãnh, xảo quyệt trong việc lừa bán phụ nữ.
Gã biết tạo cho mình những vỏ bọc khác nhau bằng cách lấy tên giả, địa chỉ giả.
Đánh vào tâm lý của các cô gái trẻ, Lao sắm những chiếc xe máy đắt tiền và quần áo hàng hiệu, trực tiếp đi đến các tỉnh biên giới như Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu hoặc “trưng hàng” trên facebook để lừa các cô gái.
Khi làm quen với các cô, Lao tỏ ra rất sành điệu, chịu chơi, dám bỏ ra cả chục triệu đồng để thuê taxi, để bao ăn nhà hàng, quán karaoke…
Ở những tỉnh miền núi còn khó khăn như thế, cách tiêu xài của Lao khiến nhiều cô gái trẻ mê như điếu đổ. Sau khi “cá cắn câu”, Lao đã lừa rủ các cô đi chơi, đi picnic ở nơi xa… Rồi gã cùng đồng bọn đưa nạn nhân đến đường tiểu ngạch (chủ yếu khu vực Na Lốc, xã Bản Lầu, Mường Khương, Lào Cai), ép nạn nhân qua suối để sang Trung Quốc…
Hai đối tượng Thào Seo Lao và Vàng Seo Vu khi bị bắt.
Hai đối tượng Thào Seo Lao và Vàng Seo Vu khi bị bắt.
Thậm chí, vào năm 2013, Lao đã bán vợ mình là Vàng Thị X., 19 tuổi, trú tại xã Chà Cang, huyện Mường Chà (Điện Biên).
Lý do Lao bán vợ được gã giải thích tỉnh bơ: “Nó về làm vợ mà cãi lại mẹ cháu, cháu bán nó luôn vừa được tiền, vừa lấy được vợ mới”. Và quả thực, Lao đã lấy luôn vợ mới trẻ hơn hẳn.
Bên cạnh đó, theo lời khai của các đối tượng, sở dĩ chúng nhắm vào các nữ sinh ở vùng cao vì các em thường ở trọ, dễ đặt quan hệ yêu đương, giá bán hay được cao hơn vì các em biết trau chuốt hình thức bên ngoài.
Hiện cơ quan Công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Thào Seo Lao và Vàng Seo Vu, 22 tuổi, trú tại thị trấn Phong Hải (đồng bọn của Lao) về hành vi mua bán người và đang xem xét để xử lý về hành vi hiếp dâm. Cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt những đối tượng liên quan khác.
Cha bán con đẻ sang TQ lấy tiền trả nợ
Không chỉ chồng bán vợ mà ngay cả cha đẻ cũng bán con sang Trung Quốc để lấy tiền trả nợ. Mới đây, ngày 11/8, Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang tiến hành bàn giao nạn nhân bị bắt cóc là cháu Hạ Mí Sình cho chính quyền địa phương và gia đình trong vụ án buôn bán trẻ em qua biên giới.
Theo đó, khoảng 10h sáng 8/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang nhận được tin báo của công an xã Niêm Tòng về việc bà Chứ Thị Dua, trú tại xã thôn Phiêng Tòng, xã Niêm Tòng có cháu trai tên Hạ Mí Sình, 10 tháng tuổi bị mất tích. Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mèo Vạc đã tiến hành thành lập tổ công tác đến hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.
Qua thu thập các thông tin, bước đầu lực lượng chức năng xác định đây là một vụ dàn xếp của người nhà nạn nhân với ý định bán cháu Sình sang Trung Quốc để lấy tiền trả nợ.
Theo khai nhận, cháu Sình là con đẻ của anh Hạ Mí Chơ và người vợ thứ 2 là Vừ Thị Dua. Vì chồng yêu thương người vợ cả là Vừ Thị Cáy hơn nên từ giữa tháng 6, Vừ Thị Dua bỏ về nhà ngoại. Trong khi đó, do nợ nần nhiều nên khoảng giữa tháng 7, Hạ Mí Chơ đã bàn với vợ cả và một người tên Hạ Mí Lểnh bán con đẻ mình với mức giá 12.000 Nhân dân tệ cho đối tượng Ly Mí Chơ mang sang Trung Quốc.
Tuy nhiên, khi các đối tượng đang thực hiện hành vi buôn bán cháu Hạ Mí Sình thì bị lực lượng CSĐT Công an huyện Mèo Vạc bắt giữ tại chỗ.
Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an huyện Mèo Vạc đã bàn giao cháu bé cho chính quyền xã và mẹ đẻ của cháu.

Thanh Giang (Tổng hợp TPO, VOV)

No comments:

Post a Comment