Monday, September 1, 2014

3 người bị lũ cuốn ở Thanh Hóa, cảnh báo lũ quét ở Kon Tum

Lũ quét ở các tỉnh Tây Nguyên, miền Bắc gây nhiều thiệt hại cho người dân những ngày qua - Ảnh: Báo Lai Châu.
(TBKTSG Online) – Nước sông Sê San tại tỉnh Kon Tum hôm nay (1-9) đang dâng cao do mưa lớn ở thượng nguồn có khả năng sẽ gây ra lũ quét, sạt lở đất cho các huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông, Ngọc Hội, Đắk Glei, Kon Rẫy ở Kon Tum. Ở Thanh Hóa đã có 3 người bị lũ cuốn trong những ngày qua.
Theo công điện khẩn được Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương phát đi hôm nay, người dân ở các huyện nói trên thuộc tỉnh Kon Tum được cảnh báo chủ động ứng phó với sạt lở, lũ quét, đặc biệt là người dân sống ven sông, suối, lưu vực các hồ, đập, vùng trũng thấp.
Lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum được yêu cầu duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.
Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, tại tỉnh Thanh Hóa trong những ngày qua, mưa lớn đã làm mực nước suối tại huyện Như Thanh dâng cao. Đến chiều ngày 30-8, đã có 3 người bị nước cuốn trôi khi đi qua tràn cầu Hồ trên suối Ông Hai thuộc thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh.
Các nạn nhân bị nước cuốn trôi gồm: chị Trịnh Thị Huyền, 21 tuổi ở thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm, cháu Trương Thị Kim Anh, 12 tuổi, học sinh lớp 7, thôn Khe Đen và cháu Trương Thị Hoa, 13 tuổi, học sinh lớp 8, thôn Bái Đa 1 cùng ở xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh.
Chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình người bị nạn tổ chức mai táng 2 nạn nhân, đồng thời địa phương đang tổ chức lực lượng tiếp tục tìm kiếm cháu Trương Thị Kim Anh còn mất tích.
Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, trong 14 năm (từ năm 2000 đến năm 2014), cả nước đã xảy ra 250 đợt lũ quét, sạt lở ảnh hưởng tới các vùng dân cư, gây ra tổng thiệt hại ước tính trên 3.300 tỉ đồng.
Số lượng người chết do sạt lở đất, lũ quét trong 14 năm lên đến gần 650 người và khoảng 350 người bị thương. Hơn 9.700 căn nhà bị đổ trôi, 100.000 căn nhà bị ngập, hư hỏng và hơn 75.000 héc ta lủa và hoa màu bị ngập.

No comments:

Post a Comment