Saturday, September 20, 2014

Bị đánh bất tỉnh vì không xuất trình được thẻ ra vào công ty?

(Dân trí) - Sau khi bảo vệ của Công ty Núi Pháo yêu cầu xuống xe để kiểm tra, anh Triệu Đại Lượng, nhân viên của công ty Thịnh Cường đã bị một số nhân viên bảo vệ của Công ty Núi Pháo lao vào đánh hội đồng đến trọng thương.

Mặc dù đã được điều trị nhiều ngày qua tại Phòng cấp cứu của Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, nhưng anh Triệu Đại Lượng (SN 1986), xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa hết choáng váng khi kể lại sự việc vào rạng sáng ngày 9/9 vừa qua.
Anh Lượng kể lại: “Hôm đó vào khoảng 2h30, tôi có lái xe chở hai thợ sửa chữa máy xúc lên khu STC, thuộc công trường của Công ty Thịnh Cường (nằm trong khu vực Núi Pháo - PV). Sau khi hoàn thành công việc, trên đưng đưa hai người này về, qua khu vực bảo vệ của Công ty TNHH Núi Pháo (xã Hà Thượng, huyện Đại Từ) thì tôi được hai bảo vệ ra hiệu dừng xe.
Khi tôi xuống xe, có hai nhân viên bảo vệ đến kiểm tra xe tôi, thấy trên xe không có dấu hiệu gì thì nhân viên an ninh tiếp tục yêu cầu tôi xuống xe. Tại đây, hai nhân viên bảo vệ có hỏi tôi thẻ ra vào công ty. Do quên ở nhà nên tôi có trình bày là quên ở phòng, tôi sẽ gọi điện nhờngười mang đến. Hai nhân viên bảo vệ này không có ý kiến gì với tôi, đồng thời gọi điện thoại cho khoảng 10 người khác đến đây và gây sự.
Anh Triệu Đại Lượng bị đánh trọng thương phải điều trị tại bệnh viện.
Anh Triệu Đại Lượng bị đánh trọng thương phải điều trị tại bệnh viện.
Sau khi tôi trình bày là đưa người sang sửa máy xúc ở STC về và tôi là công nhân của công ty Thịnh Cường thì bất ngờ một ngưi lao vào đánh, đấm tôi túi bụi. Tiếp sau đó, rất nhiều người nữa lao vào đánh, đạp tôi, cho đến khi tôi ngã gục xuống. Do quá bất ngờ và sợ hãi trước đám đông, tôi chỉ biết tự vệ và xin họ không đánh nữa. Tuy nhiên, họ tiếp tục dùng đá, gạch đập vào đầu tôi cho đến khi tôi ngất xỉu trên vũng máu”.
Sau đó, anh Lưng được mọi ngưi trong công ty đưa đi sơ cứu tại cơ sở y tế công trường rồi chuyển đến Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên để cấp cứu. Đến hiện tại, sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe của anh Lượng vẫn chưa phục hồi. Ở khu vực vùng sau đầu phải khâu nhiều mũi, mắt bị mờ, tụ máu và chấn thương phần mềm khắp cơ th. Anh Lượng cũng cho biết, do mất nhiều máu, nên hiện vẫn còn choáng váng, đau khắp cơ th và chưa thể tự đi lại để chăm sóc cho bản thân được.
“Ngoài ra, trong lúc bị đánh, tôi có lấy điện thoại hiệu Nokia X2 ra gọi điện cầu cứu về Ban Giám đốc Công ty thì bị một đối tượng giật từ tay, ném xuống đất và đạp vỡ”, anh Lượng kể thêm.
Ông Triệu Văn Ngọ (SN 1950), bố anh Lượng cho biết, từ ngày nhân viên của Công ty Núi Pháo đánh đập gây thương tích anh Lượng đến nay, Ban an ninh và đại diện Công ty Núi Pháo chưa hề có động thái cửngười đến thăm hỏi sức khỏe cũng như xin li cá nhân anh Lưng và gia đình.
Theo tng ban An ninh Núi Pháo, ông Cường cho biết: Sự việc xảy ra là do anh Lượng và một nhân viên an ninh của Công ty Núi Pháo có xích mích nhau. “Do anh Lượng đi xe không bật đèn và khi bảo vệ yêu cầu dừng xe, anh Lượng đã không tuân thủ quy định nên hai bên đã xảy ra xô xát. Việc anh Lượng bị rách đầu là do ngã xuống đất chứ không phải bị đánh”, ông Cường cho biết thêm.
Về phía công ty Thịnh Cường, ông Nguyễn Viết Quốc - Trưởng ban an toàn khẳng định: Nhân chứng và người bị hại đã có tường trình với ban chỉ huy công trường về vụ việc. Tôi cũng đã tới phòng cấp cứu thăm anh Lượng và xác nhận trình bày của anh Lưng là đúng sự thật. Rất mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ mọi việc để anh em cán bộ của công ty chúng tôi yên tâm sản xuất.
Hiện anh Triệu Đại Lượng đã gửi đơn lên Công an tnh Thái Nguyên đề nghị làm rõ vụ việc và xử lý cá nhân đánh anh dẫn đến gây thương tích. Được biết, đơn tố cáo đã được chuyểcho Công an huyện Đại Từ để thụ lý theo thẩm quyền.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
Thứ Bẩy, 20/09/2014 - 10:02
Anh Thế


No comments:

Post a Comment