Saturday, May 24, 2014

Thi công đường dây hạ thế, một công nhân bị phóng điện cháy tứ chi


(Dân trí) - Khi thi công đường dây hạ thế, trụ điện chạm vào đường dây trung thế, gây ra vụ phóng điện khiến một công nhân bị cháy đen cả tay chân.

Vụ tai nạn lao động trên xảy ra vào chiều 23/5 tại thôn Hiệp Cường, xã Cù Bị, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) làm anh Trịnh Quang Hùng (SN 1985, quê Nghệ An, công nhân của Công ty CP Xây dựng & Phát triển Đô thị huyện Châu Đức) bị thương nặng.
Cần cẩu trụ bê tông xuyên ngang đường dây trung thế
Cần cẩu trụ bê tông xuyên ngang đường dây trung thế
Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, các công nhân đang thi công đường dây hạ thế. Khi tiến hành dựng trụ bê tông để kéo đường dây hạ thế thì đầu trụ va chạm với đường dây điện trung thế 110kv đã phát ra một tiếng nổ đồng thời xảy ra hiện tượng phóng điện. Anh Trịnh Quang Hùng đang đứng dưới gốc trụ bê tông để hỗ trợ đưa trụ xuống hố thì bị điện giật cháy toàn bộ tay chân và phần lưng. Nạn nhân ngay sau đó được chuyển thẳng lên bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Vụ việc đã khiến cho một phần khu dân cư huyện Châu Đức bị cúp điện.
Nguyên nhân ban đầu được xác định, trong quá trình lắp đặt, đơn vị thi công đã vi phạm các quy trình làm việc như chỉ huy và giám sát công trình không có mặt tại hiện trường để hướng dẫn nên đã xảy ra hậu quả đáng tiếc.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng địa phương làm rõ.
Công Quang

No comments:

Post a Comment