Tổng thống Barack Obama (trái) hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Trong một bài công kích kịch liệt với những ngôn từ vô cùng mạnh mẽ, kể cả so với những bài chỉ trích vốn rất quyết liệt của nước này đối với láng giềng miền nam, Triều Tiên đã lên án mối quan hệ giữa Mỹ và Hàn Quốc là quan hệ "chủ tớ" và đe đọa bà Park sẽ phải "trả giá đắt."

"Hành xử gần đây của Park Geun-Hye đối với Obama giống như một đứa con gái ti tiện, non nớt đang cầu xin những kẻ lưu manh đánh đập những người mà đứa con gái đó không thích," Ủy ban Thống nhất Triều Tiên Hòa bình (CPRK) tuyên bố.

"Hoặc giống như một ả điếm đầy mánh khóe đang cố cài bẫy ai đó bằng cách hiến thân cho một kẻ ma cô hùng mạnh," Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ủy ban này nói thêm.

Tuyên bố kể trên được đưa ra đúng vào ngày Tổng thống Mỹ Obama kết thúc chuyến thăm Hàn Quốc 2 ngày, trong đó ông đã gọi Triều Tiên là "quốc gia hạ đẳng" mà sự cô lập sẽ tăng lên nếu nước này thúc đẩy thử hạt nhân lần thứ 4.

Cùng ngày, KCNA đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã bất ngờ thị sát một loạt cơ sở quân sự và chủ trì một cuộc họp với các quan chức quân sự cấp cao thuộc Quân ủy Trung ương (CMC), trong bối cảnh quốc tế quan ngại khả năng Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 4.

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã hối thúc quân đội phát triển để đảm bảo giành thắng lợi trong bất kỳ cuộc đối đầu nào với Mỹ./. 

Chủ Nhật, ngày 27/4/2014 - 17:08

Theo Vietnam+