Monday, April 28, 2014

Hà Nội: Đi ăn pizza, mất 320 triệu đồng trong cốp xe

(Dân trí) - Sau khi giao xe cho nhân viên quán pizza, chị H. tin tưởng vào quán ăn. Nửa tiếng sau quay lại, 320 triệu đồng chị để trong cốp xe đã không cánh mà bay, nhân viên trông xe cũng biến mất.

Ngày 28/4, Công an quận Ba Đình cho biết vừa làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại một quán ăn trên đường Kim Mã hồi cuối tháng 1/2014. Cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ Nguyễn Thành Trúng (SN 1991, ở ấp 6, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, tỉnh Cần Thơ).

Đối tượng Nguyễn Thành Trúng
Đối tượng Nguyễn Thành Trúng

Trước đó, ngày 23/1, chị Nguyễn Thị H. (40 tuổi, ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội ) đến cơ quan công an trình báo về việc bị mất cắp 320 triệu đồng để ở cốp xe máy khi vào ăn tại một quán pizza trên đường Kim Mã. Theo trình báo của chị H., tối ngày 23/1, chị H. chở con gái đến quán pizza trên để ăn tối. Đến nơi, chị được một nam nhân viên tên Nguyễn Thanh Thảo ghi vé xe và hướng dẫn dựng xe sát bàn soát vé của cửa hàng.

Yên tâm vào ăn tối, nửa tiếng sau, chị H. quay ra, thấy chiếc xe của mình đã được đưa vào sâu trong tầng hầm. Kiểm tra cốp xe, chị H. hốt hoảng khi phát hiện 320 triệu đồng cất trong cốp đã không cánh mà bay. Nam nhân viên trông xe tên Thảo cũng biến mất khỏi nơi trông giữ xe.

Khẩn trương truy xét, Công an quận Ba Đình xác định, Nguyễn Thanh Thảo được một công ty bảo vệ tuyển dụng theo dạng thời vụ nên không có hợp đồng, hồ sơ lý lịch. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện Nguyễn Thanh Thảo tên thật là Nguyễn Thành Trúng.

Qua nhiều tháng lần theo tung tích của Trúng, ngày 24/4, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ Trúng khi y đang lẩn trốn tại thành phố Cần Thơ.

Bước đầu, Trúng khai nhận do đang cần tiền cưới vợ đã nảy sinh ý định đi trộm cắp. Để tránh bị bắt, Trúng đều lấy họ tên giả khi vào làm tại một số siêu thị. Trước tết Nguyên Đán, Trúng xin vào làm tại một công ty bảo vệ, được giao nhiệm vụ trông xe tại quán pizza trên phố Kim Mã. Ngay ngày đi làm đầu tiên, Trúng phát hiện chị H. sơ hở nên đã ra tay trộm cắp.

Sau khi trộm được 320 triệu đồng của chị H., Trúng bắt taxi về Bắc Giang hỏi vợ. Kết hôn xong, vợ chồng Trúng chuyển vào miền Nam sinh sống cho tới khi bị bắt. Số tiền trộm được, Trúng dùng để tổ chức đám cưới, mua xe máy và ăn tiêu gần hết.

Vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Thứ Hai, 28/04/2014 - 19:43
Tiến Nguyên

No comments:

Post a Comment