Wednesday, January 1, 2014

Rúng động bác rể gần 60 tuổi hiếp dâm cháu ở Lạng Sơn?

Vào ngày 23/11/2013, khi tắm cho cháu Tr. bất ngờ chị Mầu phát hiện vùng kín của cháu có biểu hiện bất thường.

“Khi tôi đi làm về cháu nói: Hôm nay con không cho mẹ tắm rửa cho con đâu vì đau lắm, bác Diên bế con vào trong buồng tụt quần ra rồi cho vào người con mẹ ạ”, chị Mầu đẫm nước mắt kể.

Cho cháu cái kẹo xong bế lên giường tụt quần?
Nghe con gái Đỗ Quỳnh Tr. (6 tuổi) kể lại chuyện bị bác rể là Hoàng Viết Diên xâm hại, chị Đào Thị Mầu (sinh năm 1969 – trú tại thôn Duyên Tiến – xã Nhật Tiến – Hữu Lũng – Lạng Sơn) không khỏi bàng hoàng. Nén lại đau thương trong lòng, chị sang nhà anh rể nói chuyện phải trái, đồng thời tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn nhưng hơn 1 tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.
Lạng Sơn: Nghi án bác rể gần 60 hiếp dâm cháu ruột 6 tuổi
Chị Mầu đã viết rất nhiều đơn kêu cứu gửi đến nhiều cơ quan chức năng.

Chị Mầu đã gửi hàng chục lá đơn lên Công an huyện Hữu Lũng, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn; chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng và nhiều cơ quan chức năng khác trong tỉnh Lạng Sơn.

Trao đổi với chúng tôi, chị cho biết, vào ngày 23/11/2013, khi tắm cho cháu Tr. bất ngờ chị Mầu phát hiện vùng kín của cháu có biểu hiện bất thường.
Lạng Sơn: Nghi án bác rể gần 60 hiếp dâm cháu ruột 6 tuổi
Cháu Tr. và chị Mầu.

Trong đơn tố cáo có viết: “Vào ngày 23/11/2013 khi tôi đi làm về, tắm cho cháu Tr. thì thấy cháu kêu đau và nói với tôi rằng: Lúc con nhà bác Diên chơi, bác cho con cái kẹo và bế vào giường trong buồng. Bác tụt quần con ra và cho chim vào trong người con làm con đau”.

Quá đau đớn, chị Mầu đã gặng hỏi con gái nhiều lần nhưng trước sau cháu đều kể nguyên văn như thế. Đến ngày 24/12/2013, do cháu Tr. kêu đau rát và quấy khóc cả đêm nên chị Mầu đã đưa con gái ra trạm y tế xã thăm khám. “Tại đây các y tá, bác sĩ cho biết vùng kín của cháu Tr. bị sưng và việc này quá khả năng chuyên môn nên khuyên gia đình đưa cháu Tr. lên Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng để khám”, chị Mầu trình bày.

Lạng Sơn: Nghi án bác rể gần 60 hiếp dâm cháu ruột 6 tuổi
Hiện tại cháu Tr. dần ổn định tâm lý, trước kia chị Mầu nói đêm cháu hay quấy khóc, giật mình và hoảng loạn.

Chị Mầu cũng cho biết thêm: “Vì không muốn làm mọi chuyện rắc rối nên tôi đã thông báo cho bà Đỗ Thị Dư (vợ đã sống li thân với ông Diên) tuy nhiên bà Dư một mực bênh chồng mình".

Đến ngày 25/11/2013, chị Mầu làm đơn gửi lên Công an xã Nhật Tiến, Công an huyện Hữu Lũng. Ngay sau đó phía Công an đã cử người xuống xác minh đồng thời triệu tập ông Hoàng Viết Diên lên lấy lời khai.

Sau đó, cháu Tr. đã được phía Công an cùng chị Mầu đưa lên khám tại Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng. Tuy nhiên, chị Mầu không hề nhận được giấy thông báo về kết quả giám định từ Trung tâm y tế huyện mà chỉ nhận được thông báo bằng miệng rằng cháu Tr. không bị mất trinh.

Do không tin tưởng vào kết quả mà phía Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng đưa ra, chị Mầu tiếp tục gửi đơn thư kêu cứu đến nhiều nơi, đồng thời đưa cháu Tr. đi khám ở Bắc Giang và BV Nhi Trung Ương (Hà Nội).

Mặc dù sự việc xảy ra đã hơn 1 tháng nhưng không hiểu vì lý do gì phía cơ quan điều tra vẫn chưa giải quyết một cách triệt để vụ việc khiến gia đình chị Mầu luôn phải sống trong đau đớn, tủi nhục…

Trung tâm y tế huyện nói không, BV Nhi Trung Ương nói có
Trao đổi với chúng tôi tại nhà riêng, chị Mầu cho rằng: “Ông Hoàng Viết Diên hiện đang là cán bộ thuộc quản lý của Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng nên liệu rằng kết quả có sự bao che?"

Ngày 19/12/2013, chị Mầu tiếp tục đưa cháu Tr. lên phòng khám Phụ sản (số 75 – Nguyễn Văn Cừ - Hoàng Văn Thụ - TP. Bắc Giang) thì các BS chẩn đoán cháu Tr. bị viêm âm hộ; đau rát âm đạo, đồng thời đưa ra hướng điều trị bằng thuốc Nistatin bôi ngày 2 lần và rửa nước lá chè xanh.
Lạng Sơn: Nghi án bác rể gần 60 hiếp dâm cháu ruột 6 tuổi
Sổ khám tại 1 phòng khám sản tại Bắc Giang và tại BV Nhi Trung Ương.

Ngày 20/12/2013, chị Mầu đưa cháu Tr. lên BV Nhi Trung Ương khám, tại đây các BS chẩn đoán cháu Tr. bị viêm âm hộ và kê thuốc để bôi.
Lạng Sơn: Nghi án bác rể gần 60 hiếp dâm cháu ruột 6 tuổi
Kết quả khám của 2 nơi trên.

Lạng Sơn: Nghi án bác rể gần 60 hiếp dâm cháu ruột 6 tuổi
Kết quả siêu âm của BV Phụ sản Hà Nội.

Trao đổi chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng (đội trưởng Đội điều tra hình sự C.A huyện Hữu Lũng) cho biết: “Ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình chị Mầu, C.A huyện Hữu Lũng đã triệu tập hai bên cùng những người liên quan và tiến hành thông báo cho C.A tỉnh Lạng Sơn. Tại cơ quan điều tra, ông Diên không thừa nhận sự việc hiếp dâm cháu Trâm như chị Mầu tố cáo”.

Ông Hùng cũng cho biết: "Chiều ngày 25/11, C.A huyện Hữu Lũng đã đưa cháu Tr. đến Trung tâm y tế huyện Hữu Lũng để tổ chức khám giám định. Kết quả giám định thông báo; chưa có thương tích trong cơ quan sinh dục của cháu Trâm và khẳng định cháu Trâm chưa rách màng trinh”.

Làm việc với chúng tôi chiều ngày 26/12, ông Lăng Văn Định (GĐ Trung tâm y tế Hữu Lũng – Lạng Sơn) cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Hữu Lũng thì Trung tâm đã tổ chức hội đồng thăm khám cho cháu Tr. gồm 4 đồng chí: Bác sĩ Nguyễn Thế Độ (PGĐ Trung tâm – chủ tịch hội đồng thăm khám); BS. Phạm Thu Huyền (Trưởng khoa sản); BS. Hoàng Thị Xoan (BS chuyên khoa sản); Thượng úy Nguyễn Thị Phương (C.A huyện Hữu Lũng)”.

Ông Định cũng cho biết: “Hiện tại đã có kết quả và không phát hiện bất cứ dấu hiệu gì bất thường, cháu Tr. chưa bị thương tích ở cơ quan sinh dục và không bị rách màng trinh”.

Chị Mầu và gia đình cho biết: “Không hiểu sao sự việc xảy ra hơn 1 tháng nay mà phía cơ quan chức năng quá chậm trễ trong việc giải quyết. Mặc dù gia đình tôi vô cùng khó khăn, hàng ngày tôi phải đi buôn đồng nát kiếm tiền nuôi con nhỏ và mẹ già nhưng tôi phải làm sự việc sáng tỏ, đòi lại công bằng cho cháu”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc thông tin về vụ việc này.

No comments:

Post a Comment