Wednesday, January 1, 2014

Nhật cứu người Trung Quốc rớt xuống vùng biển tranh chấp

02/01/2014 12:40 (GMT + 7)
TTO - Ngày 2-1, Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã giải cứu thành công một người đàn ông Trung Quốc vì đã cố đáp khinh khí cầu xuống đảo Uotsuri (thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư) nhưng bất thành.
Khinh khí cầu của người đàn ông Trung Quốc rơi xuống biển Hoa Đông  Ảnh:Japan Coast Guard / Reuters
Theo Kyodo, người đàn ông 35 tuổi này đã “bay” từ tỉnh Phúc Kiến sáng 1-1 và hướng thẳng đến quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Song, ông buộc phải gửi tín hiệu cầu cứu khi khinh khí cầu bị rơi xuống biển trong khu vực gần đảo Uotsuri.
Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã điều động hai tàu tuần tra và một máy bay trực thăng đến khu vực trên để tìm kiếm nạn nhân sau khi nhận thông tin nhờ trợ giúp từ chính quyền Đài Loan. Máy bay của lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã phát hiện khinh khí cầu trôi trên biển và giải cứu thành công người đàn ông này ở khoảng cách 22km về phía nam quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Ngay sau đó phía Nhật Bản đã chuyển ông đến cho một tàu tuần tra Trung Quốc đang hoạt động phía ngoài vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Danh tính của người đàn ông này chưa được công bố.
Các nhà hoạt động Trung Quốc và Đài Loan nhiều lần tìm cách đổ bộ lên các đảo thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư nhưng đều bị lực lượng tuần duyên Nhật Bản ngăn chặn.
MỸ LOAN

No comments:

Post a Comment