ĐĂNG BỞI  - 
Chiều 1.1, Thượng tá Hồ Sơn, Trưởng Công an huyện Vạn Ninh cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tấn Khỏe (14 tuổi, trú thôn Hải Triều, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.
Như Motthegioi.vn đã thông tin, trước đó, em Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, ở xã Vạn Thọ, học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh) về quê ngoại ở xã Vạn Long chơi. Khi Thạch cùng một số bạn bè đi đến quán nước mía gần UBND xã Vạn Long để uống nước thì bị Khỏe cùng một số thanh niên đến đuổi đánh Thạch.
Thạch bỏ chạy thì bị Khỏe ném một chai nước thủy tinh vào đầu, sau đó Thạch đã quay lại để tìm Khỏe. Ít phút sau Công an xã Vạn Long đã có mặt tại hiện trường, đưa Thạch về trụ sở làm việc.
Đến 19 giờ cùng ngày, Thạch được gia đình bảo lãnh, đưa về nhà. Sau đó, thấy Thạch ói mửa, nên gia đình đưa đi cấp cứu, đến sáng ngày 31.12.2013, Thạch sau ca mổ cấp cứu, Thạch đã tử vong.
Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, người nhà của Tu Ngọc Thạch cho biết “Trước khi chết, Thạch kể đã bị công an đánh nhiều lần”.
Sau khi nhận được tin Thạch tử vong, trưa ngày 31.12.2013, hàng ngàn người dân đã tập trung trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn xã Vạn Long, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã vận động người dân rời khỏi quốc lộ, lúc này giao thông mới được thông suốt.
Trả lời câu hỏi của nhiều người vì sao, em Tu Ngọc Thạch chỉ mới 14 tuổi nhưng khi bị đưa đến trụ sở làm việc lại không có người giám hộ, Thượng tá Hồ Sơn cho biết, vì khi phát hiện vụ việc nhóm thanh niên đánh nhau nên Công an xã đã có mặt để ngăn chặn, không để xảy ra đánh lộn giữa hai bên.
Ngoài ra, theo Thượng tá Hồ Sơn, về dư luận bức xúc vì một công an viên đã đánh em Tu Ngọc Thạch, hiện Công an huyện Vạn Ninh đang phối hợp với Công an tỉnh, Viện Kiểm sát tỉnh điều tra số Công an viên xã Vạn Long.
Lê Anh - Miên Thảo
Ảnh bìa: Bố của Tu Ngọc Thạch đau đớn khi con trai tử vong.