Friday, January 24, 2014

Công an viên tổ chức cướp sòng bạc, lãnh 8 năm tù

Chiều nay 23-1, tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án cướp tài sản, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên phạt Ngô Thanh Tuấn (nguyên là cán bộ Đội CSTT-CĐ Công an quận 6) 8 năm tù vì tội cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Các bị cáo được dẫn giải vào phòng xét xử - Ảnh Bảo Hà

Theo cáo trạng, Ngô Thanh Tuấn (28 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) đã bàn bạc với Cao Tuấn Minh (40 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) mượn khẩu súng mà Nguyễn Việt Anh (30 tuổi, nguyên là cán bộ chiến sĩ trong ngành công an) nhặt được rồi rủ các bị cáo: Ngô Thanh Cường (23 tuổi), N.T.B (17 tuổi), T.Q.H (17 tuổi), Nguyễn Ngọc Quý (26 tuổi), Chung Ngọc Thắng (25 tuổi), Nguyễn Minh Cường (23 tuổi), L.T.T (17 tuổi), Trần Công Phát (18 tuổi) đi tìm các sòng bạc để cướp tiền của các con bạc.
Chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày, từ ngày 5 đến 13-2-2013 (khi bị bắt quả tang), Tuấn, Minh cùng các bị can nói trên đã tổ chức cướp 6 vụ ở các sòng bạc trong khu vực Q.5, Q.10, Q.Bình Tân (TP.HCM) và đã cướp được 21,4 triệu đồng. Khi bị bắt, Cao Tuấn Minh bỏ trốn và được Lý Mỹ Linh (24 tuổi, sống chung như vợ chồng với Ngô Thanh Tuấn) che giấu.
Tại tòa, các bị cáo đều thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị HĐXX xem xét bởi các bị cáo không phạm tội cướp tài sản mà chỉ vi phạm quyền sở hữu tài sản.
Tuy nhiên, HĐXX đã bác lời bào chữa của các luật sư và kết luận có đủ cơ sở để tuyên các bị cáo phạm tội cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, che giấu tội phạm.
Ngoài Ngô Thanh Tuấn, tòa còn tuyên phạt Cao Tuấn Minh 8 năm tù cho hành vi cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng. Các bị cáo khác bị phạt từ 6 tháng đến 6 năm tù. Riêng bị cáo Nguyễn Việt Anh bị tuyên phạt 1 năm tù nhưng được hưởng án treo.
BẢO HÀ

No comments:

Post a Comment