Friday, January 24, 2014

Mẹ ép hai con cùng uống thuốc diệt cỏ.

 Vì mâu thuẫn gia đình, chị D. đã uống 3 ngụm thuốc diệt cỏ cháy Paraquat để quyên sinh, sau đó đưa cho 2 con mỗi con uống 2 ngụm. Hậu quả 3 mẹ con nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Cuối năm 3 mẹ con nguy kịch vì uống thuốc diệt cỏ Paraquat

Chị Lý Mùi Phẩy đang chăm sóc cho 3 mẹ con chị D. ở Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, sáng 24/1.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 23/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận chị Lý Mùi D. (SN 1984, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), cháu Triệu Thị Thanh N. (SN 2009) và cháu Triệu Văn S. (SN 2011) nhập viện với các triệu chứng nôn ói, đau rát họng, khó thở…
Sau khi chẩn đoán, bác bác sỹ xác định 3 mẹ con chị D. bị ngộ độc thuốc diệt cỏ cháy Paraquat. Theo lời khai của gia đình với bệnh viện, vào khoảng 17h cùng ngày, do xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, chị D. đã uống 3 ngụm thuốc diệt cỏ cháy Paraquat để quyên sinh, sau đó cho 2 con cùng uống, mỗi cháu uống 2 ngụm.
Ngay sau đó, 3 mẹ con chị D. được người thân phát hiện đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar cấp cứu, xúc dạ dày. Ít phút sau, 3 mẹ con chị D. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk.
Trao đổi với PV Dân trí, bác sỹ Võ Phi Bình, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, người điều trị trực tiếp cho 3 mẹ con chị D. cho biết đối với thuốc diệt cỏ Paraquat hiện chưa có thuốc giải độc, người uống loại thuốc này sẽ tổn thương đa cơ quan, rất dễ tử vong.
Hiện các bác sỹ Khoa Khoa Hồi sức tích cực chống độc đang theo dõi, hỗ trợ lọc máu, ức chế miễn dịch cho 3 mẹ con chị D. Cũng theo bác sỹ Bình, hiện chưa thể nói trước được điều gì đối với mẹ con chị D. vì bệnh nhân mới nhập viện nên cần có thời gian để theo dõi.
Tại bệnh viện, chị Lý Mùi Phẩy (SN 1988), em gái chị D. kể, chiều ngày 23/1, chị D. có điện thoại cho chị than không muốn sống, buồn chuyện gia đình. Sau đó chị D. cúp máy, chị Phẩy gọi lại thì hay tin chị gái đã thuốc diệt cỏ tự vẫn.
“Anh rể nói với em là khi chị D. uống thuốc diệt cỏ thì anh không ở nhà”, chị Phẩy kể thêm. Chị Phẩy cũng cho biết, trước khi lấy chị D., chồng chị D. từng có một đời vợ nhưng vợ đã bỏ đi.
Viết Hảo

No comments:

Post a Comment