ĐĂNG BỞI  - 
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa đồng ý giao Sở Xây dựng thực hiện kế hoạch trang trí phạm vi toàn thành phố bằng hệ thống chiếu sáng để chào đón năm mới 2014 với tổng kinh phí 10,8 tỉ đồng.
Đầu tháng 12.2013, Sở Xây dựng đã trình UBND TP phương án trang trí đèn chiếu sáng các tuyến đường quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Khay… Theo nhiều chủ đề trang trí về Đường hoa, Hà Nội ngàn năm văn hiến, Con đường sáng...
Đến giữa tháng 12.2013, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã cơ bản thống nhất và giao các sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư phố hợp với Sở Xây dựng bố trí kinh phí để thực hiện.
* UBND TP Đà Nẵng cũng vừa thống nhất duyệt kế hoạch trang trí hệ thống đèn chiếu sáng và hoa Tết Nguyên đán năm Giáp Ngọ 2014 với tổng chi phí khoảng 3 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp.
Dự án chiếu sáng băng ngang đường Bạch Đằng của TP Đà Nẵng được thiết kế loại đèn màu hoa đào hồng trị giá hơn 500 triệu đồng sẽ triển khai chất lượng để dùng được cho cả năm 2014, và một cổng chào với hình 4 cặp ngựa màu vàng trị giá hơn 600 triệu đồng sẽ phải bảo đảm duy trì đến hết ngày 30.4.2014. Các dự án này đều do các doanh nghiệp tham gia tài trợ.
Riêng dự án hệ thống đèn đường trang trí Tết ở trung tâm Đà Nẵng đã làm nhiều năm qua sẽ được cân nhắc chọn lại nhà đầu tư tài trợ, trên tinh thần phải chất lượng và khang trang hơn. 
UBND TP Đà Nẵng cũng quyết định sẽ không triển khai dự án đường hoa xuân như các năm trước để tiết kiệm.
Duyên Duyên