Tuesday, December 24, 2013

Hà Nội chi hơn 10 tỷ đồng trang hoàng dịp Tết



Thứ ba, 2013-12-24 10:40:12 - Nguồn: Sky.vn
Theo quyết định của UBND Hà Nội, các công ty đã lên phương án lắp dựng chiếu sáng bổ sung trên các tuyến phố trung tâm với chủ đề "Con đường ánh sáng", "Hà Nội ngàn năm văn hiến", "Mừng Đảng Mừng Xuân"... Để đảm bảo mỹ quan, toàn bộ hệ thống chiếu sáng được làm bằng đèn led, dự kiến kinh phí 10,8 tỷ đồng.

Các tuyến đường ra vào thủ đô, hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Ba Đình, các điểm công cộng sẽ trang trí tuyên truyền cổ động, tiểu cảnh hoa, cây cảnh.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu trước 15/1/2014 phải hoàn thành việc thu hồi rào chắn, hoàn trả hệ thống mặt đường và tạm dừng thi công để phục vụ người dân đi lại đến hết ngày 15/2/2014.

Đường phố Hà Nội rực rỡ vào dịp Tết. Ảnh: Anh Tuấn

Tối 31/12 (Tết dương lịch), tại quảng trường Cách mạng Tháng 8 diễn ra chương trình biểu diễn tạp kỹ quy mô lớn. Đêm giao thừa Tết âm lịch sẽ bắn pháo hoa tại nhiều địa điểm và biểu diễn nghệ thuật tại nhiều sân khấu quanh hồ Hoàn Kiếm.

Để người dân đón tết an toàn, lành mạnh, Hà Nội thành lập 6 đoàn kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm, yêu cầu các đoàn liên ngành tăng cường thanh, kiểm tra, chú trọng tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết.

Đối với các tỉnh biên giới và khu vực lân cận, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, kiểm soát, xử lý các mặt hàng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, gia cầm nhập khẩu trái phép.

UBND Hà Nội cũng tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, các cá nhân tiêu biểu, người cao tuổi, cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu trên toàn địa bàn với tổng kinh phí hơn 218 tỷ đồng.

Đoàn Loan
(Theo VNE)

No comments:

Post a Comment