Monday, June 24, 2019

Trạm BOT Hòa Lạc phải ngừng thu phí trong 14 ngày liên tiếp

RFA-2019-06-24  
Bị dân phản đối gay gắt, BOT Hoà Lạc – Hoà Bình xả trạm liên tục.
 Bị dân phản đối gay gắt, BOT Hoà Lạc – Hoà Bình xả trạm liên tục.Courtesy of VTC
Tính đến ngày 24/6, trạm thu phí BOT Hòa Lạc đã ngưng thu phí trong 14 ngày liên tiếp do bị người dân tại 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình chặn xe phản đối.
Truyền thông trong nước loan tin trong cùng ngày.
Theo đó, người dân 2 xã nêu trên vào ngày thứ hai 24/6 đã không còn tập trung tại trạm BOT Hòa Lạc để phản đối mà dùng 3 ô tô chắn ngang trạm thu phí, sau đó tài xế bỏ đi. Mục đích phản đối được cho biết để yêu cầu miễn giảm 100% cho các xe của các hộ dân trong bán kính 5km quanh trạm, kể cả xe chính chủ và xe không chính chủ, tức xe chưa đổi tên chủ sở hữu.
Người dân cho biết khi nào yêu cầu vừa nêu được đáp ứng thì mới dừng phản đối.
Hiện tại, các xe đi ngang trạm bằng làn đường xe thô sơ và không mất phí.
Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc doanh nghiệp chủ đầu dự án BOT cho biết công ty thiệt hại khoảng 3,5 tỷ đồng sau 14 ngày liên tiếp thất thu. Đồng thời cho biết thêm công ty sẵn sàng miễn giảm giá vé như nguyện vọng của người dân nếu có kết luận của Thủ tướng và các ban ngành yêu cầu.
Người dân bắt đầu phản đối trạm thu phí BOT Hòa Lạc kể từ ngày 7/5, tức chỉ 4 ngày sau khi trạm bắt đầu thu phí.
Từ đó đến nay, người dân liên tiếp tổ chức các cuộc phản đối tại trạm yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết nguyện vọng.
Trước đó, phía chủ đầu tư dự án cho biết đã trình vụ việc lên Bộ Giao thông - Vận tải và chính quyền địa phương, nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết

No comments:

Post a Comment