Monday, June 24, 2019

Philippines cám ơn ngư dân Việt trong vụ Trung Quốc đâm chìm tàu ở Trường Sa

Các ngư dân kéo tàu cá Philippines bị tàu Trung Quốc đâm lên bờ vào ngày 9 Tháng Sáu. (Hình: chụp màn hình)
BANGKOK, Thailand (NV) – Các ngư dân Việt Nam cứu 22 ngư dân Philippines trong vụ chìm tàu ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam vừa được ông Rodrigo Duterte, Tổng Thống Philippines, gửi lời cám ơn.
Báo Lao Động vào ngày 23 Tháng Sáu dẫn lời phát ngôn viên của Tổng Thống Philippines, ông Salvador Panelo cho hay Tổng Thống Duterte cám ơn thuyền trưởng và các thuyền viên Việt Nam đã tốt bụng hành động kịp thời cứu các ngư dân Philippines ở gần Bãi Cỏ Rong (Reed bank), khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Theo ông Duterte, người dân Philippines sẽ luôn ghi nhớ lòng tốt của các ngư dân Việt Nam.
Theo Lao Động, Philippines trước đó đã chỉ trích các tàu Trung Quốc vì bỏ mặc ngư dân Philippines trên biển sau vụ đâm chìm tàu.
Manila và Bắc Kinh đồng ý để cùng tiến hành điều tra, tìm hiểu vụ tai nạn để xác minh ai là người chịu trách nhiệm trong vụ này.
Phát ngôn viên Panelo nói rằng Philippines muốn đòi công lý cho các ngư dân cũng như yêu cầu bên gây ra tai nạn là Trung Quốc phải bồi thường.
Các thuyền viên Philipines xúc động đoàn tụ với gia đình sau khi được các ngư dân Việt Nam cứu. (Hình: Tuổi Trẻ)
Trước đó vào ngày 9 Tháng Sáu, 22 ngư dân Philippines bị tàu cá Trung Quốc bỏ mặc sống chết trên biển sau khi tàu Trung Quốc đâm chìm tàu Philippines.
Các ngư dân này sau đó may mắn được ngư dân Việt Nam cứu sống.
Đại sứ Trung Quốc tại Manila bào chữa hành động này của tàu Trung Quốc, cho rằng vì sợ bị 7, 8 tàu khác của Philippines bao vây nên tàu Trung Quốc đành phải đứng nhìn dù rất muốn cứu người. (C.T)

No comments:

Post a Comment