Friday, November 16, 2018

Tù nhân chính trị Nguyễn Văn Đức Độ bị tù hình sự đánh trong tù

RFA-2018-11-16 
Nhà hoạt động Nguyễn Văn Đức Độ
 Nhà hoạt động Nguyễn Văn Đức Độ-Courtesy FB Nguyễn Độ
Thân nhân của tù chính trị Nguyễn Văn Đức Độ cho biết anh này bị ba tù hình sự giam chung phòng đánh vào ngày 15 tháng 10 và đến nay vẫn phải điều trị.
Anh Nguyễn Văn Đức Ấn, anh trai của tù chính trị Nguyễn Văn Đức Độ vào chiều ngày 16 tháng 11 cho Đài Á Châu Tự Do biết thông tin như sau:
“Vào ngày 15 tháng 11 tôi và một người em nữa đến trại giam Chí Hòa để thăm Nguyễn Văn Đức Độ. Em tôi cho biết từ sau ngày xử sơ thẩm là 5 tháng 10 ba tù hình sự giam chung phòng ngày nào cũng gây sự, khủng bố tinh thần Độ. Vào ngày 15 tháng 10 ba tù hình sự giam chung phòng đó lại gây sự và ra tay đánh  khiến Độ phải đạp cửa kêu cứu. Phó giám thị trại có vào làm việc; Độ yêu cầu chuyển phòng giam; nhưng không được đáp ứng và khi cán bộ rời đi và khóa cửa thì ba tù hình sự đánh Độ đến ngất xỉu.
Độ phải được điều trị từ đó đến ngày 15 tháng 11 khi gia đình đến thăm”.
Anh Nguyễn Văn Đức Độ bị tuyên án 11 năm tù và 3 năm quản chế trong vụ án cùng với ông Lưu Văn Vịnh theo cáo buộc ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’. Ba người khác cũng bị xử trong vụ này là ông Phan Trung, Từ Công Nghĩa, Nguyễn Quốc Hoàn.

No comments:

Post a Comment