Tuesday, September 11, 2018

Nghi vấn cá chết do nước rỉ bãi rác Nam Sơn

RFA-2018-09-11   
Nhân viên môi trường thu gom cá chết từ Hồ Tây, Hà Nội ngày 03 tháng 10 năm 2016.
Nhân viên môi trường thu gom cá chết từ Hồ Tây, Hà Nội ngày 03 tháng 10 năm 2016.AFP photo
Báo mạng Tài Nguyên & Môi trường của Bộ Tài nguyên và môi trường cho hay cá của người dân nuôi tại khu vực Sóc Sơn, Hà Nội bị chết hàng loạt, mà nguyên nhân có thể là do nước thải từ khu xử lý rác sinh hoạt Nam Sơn gần đó gây ra.
Tờ báo trích lời một người dân nuôi cá, cho biết là bị thiệt hại đến 40 triệu đồng do cá bị chết. Người dân này nói rằng cá được nuôi tại một con suối mà nước thải khu xử lý nước rỉ rác của nhà máy rác Nam Sơn chảy ra.
Theo nhiều người dân ở đây thì mỗi lần mưa to nước rỉ rác lại chảy ra rất hôi thối.
Đại diện chính quyền địa phương thì nói với báo chí rằng đã gửi kiến nghị lên chính quyền cấp cao và các đơn vị xử lý rác nhưng chưa được trả lời.
Bãi rác Nam Sơn tọa lạc tại Huyện Sóc Sơn ngoại thành Hà Nội.
Đây không phải là lần đầu tiên cư dân địa phương cho rằng nhà máy rác đã gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Hồi năm 2017, do rác bốc mùi hôi trong, dân chúng Sóc Sơn đã chận đường trong nhiều ngày không cho xe đổ rác từ Hà Nội đến đổ rác vào bãi rác này.
Và tình trạng ô nhiễm do rác sinh hoạt không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở Đa Phước, Sài Gòn, và tại Quảng Ngãi vừa qua dân chúng cũng tiến hành biểu tình phản đối rất dữ dội chuyện nhà máy xử lý rác gây ô nhiễm.

No comments:

Post a Comment